Hủy
Thế giới

USD duy trì đà tăng

Thứ Sáu | 19/12/2014 07:16

Ngày 18/12, USD tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền mạnh khác và ghi nhận phiên tăng thứ 2 liên tiếp sau động thái chính sách của Fed.
 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,1% lên 89,222 điểm.

Cụ thể, euro giảm 0,5% so với USD xuống còn 1,2281 USD sau khi chạm ngưỡng thấp nhất kể từ ngày 8/12 trong đầu phiên giao dịch (1,2266 USD).

Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, USD tăng 0,13% so với yên lên 118,77 yên. Đầu phiên giao dịch, USD từng tăng giá lên cao nhất 1 tuần so với yên.

Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

USD dường như đang lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ trước đây sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gỡ bỏ cam kết "duy trì chính sách lãi suất thấp trong thời gian dài đáng kể" và đánh tín hiệu có thể sẽ nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 4/2015.

Động thái này chứng tỏ quyết tâm của Fed trong nỗ lực bình thường hóa lại chính sách tiền tệ. Trong khi đó, châu Âu, Nhật Bản và mới đây là Thụy Sĩ vẫn đang loay hoay với việc nới lỏng chính sách. Sự khác biệt này càng thúc đẩy sức hút của USD đối với giới đầu tư trong thời điểm này.

Nhiều chuyên gia cho rằng, USD sẽ vẫn tiếp tục tăng giá mạnh trong năm tới nhờ đà cải thiện đáng kể của kinh tế Mỹ và triển vọng nâng lãi suất trong quý II/2015.

Nguồn DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới