Hủy
Thế giới

USD giảm sau báo cáo sản xuất kém sắc

Thứ Ba | 17/05/2016 06:41

Bất chấp một loạt số liệu kinh tế Mỹ tích cực thời gian qua, nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng Fed vẫn chưa thể sớm nâng lãi suất.
 

Phiên 16/5, USD giảm giá so với euro và bảng Anh sau khi báo cáo cho thấy ngành sản xuất của Mỹ tiếp tục gặp khó khăn.

Chốt phiên, euro tăng 0,1% so với USD lên 1,1319 USD/EUR, trong khi bảng Anh tăng 0,2% so với USD lên 1,4395 USD/GBP.

Chỉ số điều kiện kinh doanh Empire State công bố hôm thứ Hai 16/5 cho thấy, hoạt động sản xuất trên toàn bang New York bất ngờ sụt giảm trong tháng 5 sau khi tăng 2 tháng liên tiếp.

Doanh số bán lẻ và báo cáo việc làm tích cực đã giúp USD tăng giá trong những tuần gần đây. Nhưng những số liệu này không mấy làm thay đổi viễn cảnh bi quan của giới đầu tư về triển vọng nâng lãi suất của Fed.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 hiện chỉ là 4%, trong khi khả năng nâng lãi suất vào tháng 12 là 59%.

Đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa cũng tăng so với USD nhờ giá dầu đi lên. Theo đó, USD giảm 0,5% so với krone Na Uy và giảm 0,3% so với đôla Canada.

USD cũng giảm 0,2% so với nhân dân tệ trên thị trường hải ngoại bất chấp Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) thiết lập tỷ giá nhân dân tệ ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3.

Tuy giảm so với hầu hết các đồng tiền, song USD lại tăng giá so với yên khi Nhật Bản một lần nữa phát tín hiệu sẽ can thiệp vào thị trường nhằm kéo giảm giá đồng nội tệ.

Chốt phiên, USD tăng 0,3% so với yên lên 108,97 JPY/USD. Kể từ khi xuống mức thấp nhất 18 tháng so với yên hồi đầu tháng này, USD đã tăng hơn 3%.

Giới đầu tư đang tập trung theo dõi biên bản họp tháng 4 của Fed, công bố vào thứ Tư 18/5, để tìm thêm manh mối về thời điểm nâng lãi suất lần tới.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới