Hủy
Thế giới

USD mất đà tăng bất chấp bình luận chủ chiến của quan chức Fed

Thứ Ba | 24/05/2016 06:36

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và Chủ tịch Fed San Francisco John Williams đều lên tiếng ủng hộ việc nâng lãi suất.
 

Phiên 23/5, USD chuyển động trái chiều so với các đồng tiền đối thủ, đà tăng trong đầu phiên chững lại bất chấp một loạt bình luận của các quan chức Fed cho rằng lãi suất có thể tăng trong tháng 6 tới.

Chốt phiên, euro giảm 0,03% so với USD xuống 1,221 USD/EUR; Bảng Anh giảm 0,1% so với USD xuống 1,4485 USD/GBP. Tuy nhiên, USD lại giảm 0,8% so với yên xuống 109,2470 JPY/USD, ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 3 tháng qua.

USD giảm so với yên sau khi số liệu cho thấy Nhật Bản ghi nhận mức thặng dư thương mại 3 tháng liên tiếp và hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 hôm thứ Bảy 21/5 ra cảnh báo Nhật Bản về việc can thiệp để làm suy yếu yên - động thái được coi là cản trở hành động của Tokyo.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,05%. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,12% xuống 95,223 điểm.

Đầu phiên giao dịch, euro giảm 0,3% so với USD trong khi bảng Anh giảm 0,2% khi Chỉ số Đôla Wall Street Journal tăng 0,05%.

USD sau khi liên tục tăng trong 2 năm qua đã quay đầu giảm trong những tháng gần đây do giới đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ. Tuy vậy, đồng bạc xanh đã lấy lại đà tăng trong những phiên gần đây trong bối cảnh số liệu kinh tế khởi sắc và Fed phát tín hiệu sẽ sớm nâng lãi suất.

Liên quan đến những bình luận mới nhất của các quan chức Fed, hôm thứ Hai 23/5, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đã lên tiếng ủng hộ việc nâng lãi suất một cách từ từ thay vì giữ ổn định. Trong khi đó, Chủ tịch Fed San Francisco John William cũng nhận định Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ nâng lãi suất 2-3 lần trong năm nay.

Giới đầu tư đang tập trung theo dõi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen vào thứ Sáu tới.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 6 tính đến thứ Hai 23/5 là 30% so với 4% vài ngày trước đó.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới