Hủy
Thế giới

USD tăng giá so với yên trước diến biến mới tại Ukraine

Thứ Bảy | 03/05/2014 09:33

Số liệu việc làm tích cực của Mỹ không thể bù lại cho những lo ngại về mâu thuẫn tại khu vực phía đông của Ukraine.
 

Chỉ số đô la ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 79,510 điểm. Chỉ số đô la WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - thay đổi ít ở 72,84 điểm.

USD tăng so với yên giao dịch ở 102,22 JPY/USD.



JPY - USD

Bảng Anh giảm xuống giao dịch ở 1,6871 USD/GBP.



USD - GBP

Euro giao dịch ở 1,3872 USD/EUR.



USD - EUR

Đô la Úc giảm so với USD xuống 92,67 USD/AUD.



USD -AUD

Theo AFP, ngày 2/5, Nga đã kêu gọi Hội Đồng bảo an Liên hợp quốc họp khẩn cấp, thảo luận về tình tình bạo lực nghiêm trọng đang diễn ra tại Ukraine.

Quan chức Ukraine cho biết, đã triển khai lực lượng nhằm đánh đuổi các binh lính và giải phóng con tin. Tình trạng bạo lực gia tăng sau khi nhiều người bị bắn chết trong các vụ đụng độ giữa phe ly khai thân Nga và quân đội Ukraine, hàng chục người đã thiệt mạng khi các phần tử cực đoan Right Sector đốt tòa nhà Trade Union tại thành phố Odessa ngày 2/5.

Trong khi đó, thị trường lại đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ. Mỹ đã tăng thêm 288.000 việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp trong tháng 4. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6,3%, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008. Số người trong độ tuổi lao động giảm xuống với mức lương tính theo giờ không đổi.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quyết định sẽ cắt giảm thêm 10 tỷ USD từ chương trình mua trái phiếu hàng tháng. Giới đầu tư đang dự đoán thời điểm mà ngân hàng trung ương tăng lãi suất, càng làm tăng sức hấp dẫn của USD đối với thị trường.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới