Hủy
Thế giới

Wing Hang sẽ đổi tên thành OCBC Wing Hang

Thứ Hai | 08/09/2014 12:08

Từ 1/10/2014 ngân hàng Wing Hang sẽ trở thành OCBC Wing Hang.
 

Sau khi mua lại ngân hàng Wing Hang của Hong Kong, bắt đầu từ 1/10/2014 OCBC sẽ đổi tên Wing Hang thành OCBC Wing Hang.

Việc mua lại ngân hàng Wing Hang có tầm quan trọng chiến lược đối với ngân hàng OCBC khi tiếp tục thực hiện chiến lược kinh doanh của mình là hiện diện tại các thị trường cốt lõi lớn của Trung Quốc bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan.

Ngân hàng OCBC sau khi mua lại ngân hàng Wing Hang hiện có hơn 630 chi nhánh tại 18 thị trường và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó phát triển mạnh nhất tại các khu vực của Trung Quốc, OCBC có tổng cộng 120 chi nhánh trải rộng Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc và Đài Loan.

Ở Trung Quốc, mạng lưới ngân hàng OCBC sẽ tăng từ 16 chi nhánh và phòng giao dịch lên thành 31, tại khu vực Châu Giang, một trong những trung tâm phát triển kinh tế chính của Trung Quốc. Cây cầu nối liền Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2016, sẽ tiếp tục tăng kết nối giữa Tây Châu Giang, Hồng Kông và Ma Cao. Điều này sẽ làm tăng mạnh hơn dòng chảy thương mại và đầu tư của Ngân hàng OCBC, khi sự hiện diện trong khu vực.

Với việc mua lại ngân hàng Wing Hang, ngân hàng OCBC dễ dàng tiếp cận với tính thanh khoản của USD và nhân dân tệ, điều này rất quan trọng vì nó giúp cho OCBC tham gia vào dòng chảy tiền tệ liên quan đến Trung Quốc.

Nhân dân tệ đã trở thành đồng tiền thanh toán lớn thứ hai trong thương mại và theo thời gian được chấp nhận như là một đồng tiền đầu tư. Với tính thanh khoản lớn của nhân dân tệ hơn, đó cũng là cơ hội cho ngân hàng OCBC để phát triển các sản phẩm và dịch vụ về cho vay bằng đồng nhân dân tệ, huy động và thị trường vốn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, song song với tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền tệ.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới