Hủy
Thế giới

Xuất khẩu Mỹ tháng 1 hồi phục tăng 0,6%

Thứ Sáu | 07/03/2014 21:36

Thâm hụt thương mại Mỹ không thay đổi nhiều trong tháng 1 khi xuất khẩu và nhập khẩu tăng, dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang cải thiện.
 

Theo số liệu Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố, thâm hụt thương mại nước này đã tăng 0,3% lên 39,1 tỷ USD, cao hơn dự báo. Cả xuất khẩu và nhập khẩu Mỹ đều tăng 0,6%. Sau khi điều chỉnh lạm phát, thâm hụt thương mại tăng lên 48,5 tỷ USD trong tháng 1, từ mức 49,2 tỷ USD tháng trước đó.

Giá trị xuất khẩu tăng lên 192,5 tỷ USD trong tháng đầu tiên của năm 2014. Trong đó, xuất khẩu sang các nước khu vực đồng euro tăng 3,1%.

Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 20,8%, tăng thêm thâm hụt thương mại giữa Mỹ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 1,7%. Doanh số bán vàng phi tiền tệ tăng thêm 1,86 tỷ USD khiến nhu cầu nước ngoài với thực phẩm, dầu nhiên liệu và ô tô Mỹ giảm.

Nhìn chung, nhập khẩu tăng lên cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái với 231,6 tỷ USD. Hoạt động mua vào các trang thiết bị vốn của nước ngoài như thiết bị viễn thông và máy móc công nghiệp tăng cao kỷ lục, cho thấy cải thiện hoạt động đồng tư kinh doanh Mỹ.

Các số liệu nhập khẩu cũng phải ánh nhu cầu tăng đột biến với dầu thô. Mỹ đã mua 256,5 triệu thùng dầu trong tháng 1, nhiều nhất kể từ tháng 7.

Trong quý I/2014, nhu cầu trong nước vừa phải cùng với tồn kho tăng cao có thể sẽ ngăn tăng trưởng nhập khẩu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới