Hủy

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh phiên đầu tuần giữa những lo ngại dịch Covid-19 lây lan nhanh

Vũ Hạo Thứ Hai | 24/02/2020 07:55

Ảnh: Internet

Tình trạng bùng phát virus corona bên ngoài Trung Quốc khiến nhà đầu tư tìm tới các kênh trú ẩn an toàn như vàng.
 

Vàng thế giới bật tăng mạnh vào đầu phiên ngày thứ Hai (24/02), khi số ca lây nhiễm virus corona bên ngoài Trung Quốc tăng mạnh và khiến nhà đầu tư lo ngại về tác động kinh tế từ tình trạng lây nhiễm nhanh chóng của virus này, từ đó thôi thúc dòng vốn chảy vào vàng – kênh trú ẩn an toàn giữa những thời điểm bất ổn.

Đáng chú ý nhất là số ca lây nhiễm tại Hàn Quốc tăng nhanh chóng lên 602 người và có 6 ca tử vong.

Hợp đồng vàng tương lai tăng 20 USD (tương đương 1,22%) lên 1.661,4 USD/oz.

Diễn biến giá vàng. Nguồn: Kitco
Diễn biến giá vàng. Nguồn: Kitco

“Thị trường một lần nữa lại lo ngại vì sự bùng phát của virus corona có khả năng lan rộng bên ngoài Trung Quốc. Điều này tạo ra nhu cầu bỏ vốn vào kênh trú ẩn an toàn rất lớn khi đà giảm tốc tại Trung Quốc, Nhật Bản và Đức được cho là sẽ tiếp diễn trong 6 tháng đầu năm 2020”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho hay.

“Nhiều nhà đầu tư nuôi hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ thực hiện gói kích thích trên diện rộng. Điều này sẽ thúc đẩy giá vàng”.

Tính đến lúc 6h51 ngày 24/02, trên thế giới, tổng số ca lây nhiễm virus corona lên đến 78.976 và đã có 2.468 ca tử vong. Ở chiều tích cực, đã có 23.092 người khỏi bệnh.

Đáng chú ý là số ca lây nhiễm virus corona bên ngoài Trung Quốc đang tăng rất mạnh. Tại Hàn Quốc, có đến 602 trường hợp nhiễm bệnh – gia tăng nhanh chóng trong 48 giờ qua, và đã có 6 người chết. Bên cạnh đó, Italy ghi nhận 152 ca nhiễm bệnh và đã có 3 người chết.

Những lo ngại về sự bùng phát virus corona bên ngoài Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của nhà đầu tư, trong đó có vàng.

Tuy nhiên, đồng USD mạnh hơn đã góp phần kìm hãm đà tăng của giá vàng. Đồng bạc xanh tăng giá sẽ khiến các hàng hóa neo giá theo USD trở nên đắt đỏ hơn so với những người nắm giữ những đồng tiền khác.

Tính tới lúc 7h30 ngày 24/02, chỉ số đồng USD tăng 0,17% lên 99,434.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới