Hủy

Quảng cáo trực tuyến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất

Ngọc Thủy Thứ Tư | 26/09/2018 08:37

Mua sắm đa kênh đang trở nên phổ biến và các nhà bán lẻ, các thương hiệu cần ưu tiên hơn đến tiếp thị kỹ thuật số
 

Criteo, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở vừa công bố 2 nghiên cứu mới về những cơ hội và thông tin thị trường, giúp các nhà tiếp thị Việt Nam có thể tiếp cận trong bối cảnh tiếp thị - quảng cáo đã có nhiều thay đổi;

Nghiên cứu do Euromonitor thực hiện, theo ủy nhiệm của Criteo mang tên ‘Acquire, Convert và Re-engagement” (Thu hút – Chuyển đổi – Tái tương tác) đã xác định những điều phù hợp với các marketer và những thách thức mà họ sẽ đối mặt trong từng giai đoạn. Một nghiên cứu khác cũng do Criteo ủy nhiệm, đề cập đến các cơ hội cho ứng dụng thương mại ở thị trường Việt Nam. Cả hai nghiên cứu đều cho thấy mua sắm đa kênh đang trở nên phổ biến và các nhà bán lẻ, các thương hiệu cần ưu tiên hơn đến tiếp thị kỹ thuật số

Quảng cáo trực tuyến lên ngôi

Theo khảo sát từ Euromonitor, trong khi truyền hình và in ấn là 2 kênh chi tiêu quảng cáo hàng đầu ở Việt Nam thì quảng cáo trực tuyến có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đạt tăng trưởng kép hằng năm 27% (CAGR) từ năm 2014 đến năm 2017. Dự đoán đến năm 2022, hơn 34% người dùng sẽ có từ 2 thiết bị có thể kết nổi trở lên. Từ đây, dự kiến 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến trong 2022.

Thực tế, từ năm ngoái, các marketers Việt Nam đã sẵn sàng cho xu hướng này. Bằng chứng, quảng cáo hiển thị hình ảnh trả tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất trong ngân sách tiếp thị của họ, đạt mức 16%. Trong đó, các giải pháp nhắm vào mục tiêu tái tiếp cận khách hàng, với quảng cáo phù hợp chiếm 51% chi tiêu quảng cáo hiển thị có trả tiền.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cũng là một mảng chi tiêu chính cho các marketer Việt Nam, chiếm 13% ngân sách tiếp thị. Tiếp đến là quảng cáo tìm kiếm (trả cho mỗi nhấp chuột), tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị truyền thống ( như in, gửi thư trực tiếp, quảng cáo truyền hình và radio) chiếm 11% ngân sách tiếp thị trong năm 2017.

Cơ hội cho các ứng dụng di động

Khi con người ngày càng quan tâm đến tính di động và thuận tiện, ông Alban Villani, Tổng Giám đốc, khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan của Criteo nhấn mạnh, các nhà tiếp thị ở Việt Nam nên tập trung xây dựng một ứng dụng mua sắm hấp dẫn.

Hiện tại, hơn 90% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm qua ứng dụng bán lẻ ít nhất một lần một tháng, trong khi 60% làm điều này ba lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng. Theo nghiên cứu từ Criteo, một phần vì người tiêu dùng Việt Nam (hơn 82%) thấy thú vị và thuận tiện hơn khi mua sắm qua ứng dụng di động, thay vì web di động.

Đây sẽ là chìa khóa cho các marketers dành được chiến thắng trong xây dựng nền tảng ứng dụng thương mại điện tử. Nghiên cứu cũng cho thấy, người tiêu dùng đang dần chấp nhận các quảng cáo trong ứng dụng bán lẻ khi hơn 75% đã nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh, tiếp tục mua sản phẩm đã được quảng cáo.

Sự gia tăng của mua sắm thông qua các ứng dụng di động cũng phản ánh niềm tin của người tiêu dùng. Gần 71% tin tưởng rằng thông tin tài chính của họ được lưu trữ an toàn hơn so với việc mua sắm từ trang web.

Làm sao để sản phẩm/dịch vụ hiện diện trên nền tảng kỹ thuật số là quan trọng hơn bao giờ hết. Các marketers sẽ gặp những thách thức mới trong tạo ra những chiến dịch, những ý tưởng nhằm thu hút người mua sắm đa kênh...

“Thông qua nghiên cứu hành vi tiêu dùng, Criteo sẽ giúp các nhà bán lẻ, các chủ thương hiệu hiểu được sở thích của người mua sắm và xu hướng mua hàng trong thời gian thực, từ đó tùy chỉnh các chiến dịch có liên quan”, ông Villani cho biết.

Quang cao truc tuyen co toc do tang truong nhanh nhat
Quang cao truc tuyen co toc do tang truong nhanh nhat

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới