Hủy
Xe Thông Minh

General Motors lên kế hoạch sản xuất xe điện quân sự

Đông Sang Thứ Hai | 15/11/2021 16:19

Mẫu xe điện quân sự sẽ được thiết kế dựa trên mẫu Hummer. Nguồn GM.

General Motors (GM) có kế hoạch sản xuất một mẫu xe quân sự dựa trên mẫu xe điện GMC Hummer sắp ra mắt vào năm 2022.
 

Ông Steve duMont, Chủ tịch của GM Defense (công ty trực thuộc GM) cho biết đây là một bước đi sớm nhưng quan trọng. Trao đổi với CNBC, ông Steve cho biết quân đội rất vui mừng về việc chúng tôi đang đầu tư vào lĩnh vực này.

eLRV là mẫu xe được phát triển cho quân đội, dự kiến ​​sẽ dựa trên mẫu xe điện Hummer. GM Defense có kế hoạch sử dụng và sửa đổi các thành phần của Hummer EV như khung, động cơ và pin Ultium độc quyền của nhà sản xuất ô tô cho eLRV.  Ngoài ra, nó cũng sẽ được thiết kế theo các thông số kỹ thuật quân sự và sẽ không giống xe tiêu dùng.

Mô tuýp này tương tự như những gì GM Defense đã làm với mẫu Infantry Squad Vehicle đang được quân đội sử dụng, một chiếc xe dựa trên Chevrolet Colorado ZR2, dòng xe biến thể địa hình của xe bán tải hạng trung.

Ông DuMont cũng cho biết, mẫu xe điện có thể sạc những phương tiện giống như quân đội hiện đang tiếp nhiên liệu cho máy bay phản lực hoặc phương tiện truyền thống với động cơ đốt trong thông qua các địa điểm đã định hoặc thông qua các đơn vị xe di động có máy phát điện để cung cấp năng lượng cho xe điện.

Về phía quân đội Mỹ, vào tháng 5, Defense News đưa tin 10 công ty, trong đó có GM, đã mang xe điện để đơn vị này có thể kiểm tra khả năng địa hình, xác định mục tiêu và thông báo các giải pháp khả thi.

Ông Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết ông ủng hộ các chính sách và thủ tục mới để chống lại biến đổi khí hậu, vốn là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden.

Tuy nhiên việc chuyển đổi sẽ cần thời gian. Bà Kathleen Hicks, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa kỳ cho rằng việc chuyển đổi hoàn toàn đội xe của quân đội sang xe điện là “rất thách thức” và không thể thực hiện một sớm một chiều.

“Sự yên tĩnh của xe điện cũng như lượng khí thải thấp hơn là những mặt tích cực, nhưng vẫn còn câu hỏi xung quanh việc sạc và trang bị thêm các hoạt động hiện tại cho xe điện. Tuy nhiên tôi nghĩ chúng ta sẽ đạt được điều đó nhanh.”, bà Hicks nói.

Được biết, sau giai đoạn cung cấp thông tin, quân đội sẽ công bố thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe họ cần để các công ty sản xuất nguyên mẫu. Sau đó, quân đội sẽ chọn hai công ty để sản xuất phương tiện này.

Được biết hợp đồng với quân đội Mỹ lớn đầu tiên của GM Defense được thiết lập vào năm ngoái, trị giá  214 triệu USD. 

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới