Hủy

K900 đưa KIA vào phân khúc xe sang

Thứ Hai | 07/07/2014 10:01

 

KIA là hãng xe lớn thứ nhì tại Hàn Quốc, sau công ty mẹ Hyundai. Hãng xe này đã sản xuất ra rất nhiều dòng xe tầm trung và thấp với thiết kế đơn giản, giá thành rẻ. Trong những năm gần đây, Kia đã cố gắng thay đổi hình ảnh là hãng xe giá rẻ để vươn lên phân khúc hạng sang. Điển hình là K5 (Optima), K7 (Cadenza) và K9 (K900/Quoris).

Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm xe Los Angeles, Mỹ vào năm ngoái, Kia đã giới thiệu mẫu xe sedan hạng sang K900 (K9/Quoris). Mẫu xe mới Kia K900 với thiết kế thông minh nhất từ trước đến nay của Hãng đã được các chuyên gia đánh giá cao và có sức ảnh hưởng đến các dòng xe cao cấp tại thị trường này.

Cùng với việc thay đổi tên mới, K900 được xem như một phiên bản cao cấp của dòng xe K7/Cadenza, sử dụng nhiều thiết kế vay mượn từ người anh em Hyundai Equus. Tương tự các hãng xe nước Đức, Kia đã đặt tên mới theo chữ cái và số tăng dần theo kích thước nhằm giúp người dùng dễ dàng nhớ tên các dòng xe của Hãng.

Với giấc mơ chinh phục thị trường Mỹ, K900 được định hướng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe như Mercedes S-Class, Audi A8 và BMW Serie 7. Cuộc chiến không cân sức giữa các dòng xe phân khúc hạng sang khiến K900 gặp nhiều khó khăn để thể hiện nơi đất khách quê người.

So với dòng xe cùng hãng, kiểu dáng K9 có đường nét đơn giản và tinh tế hơn. Điểm thu hút người dùng của K9 là trang thiết bị đẳng cấp và kiểu dáng thể thao nhưng không kém phần quyến rũ. Với chiều dài cơ sở 3.045 mm, mẫu sedan hạng sang K900 được trang bị hai phiên bản về động cơ. K9 phiên bản tiêu chuẩn 3,8 lít V6 công suất 311 mã lực và phiên bản khác cao cấp hơn với động cơ 5 lít V8 công suất 420 mã lực.

Nằm chung một phân khúc dành cho các dòng xe hạng sang nhưng K900 lại có những thế mạnh riêng. Cỗ máy V8 420 mã lực này được công bố mức giá tại Mỹ là 59.500 USD tính đến thời điểm hiện tại. Nếu so sánh với series BMW Serie 7, Audi A8 và Mercedes E-Class, đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung của phân khúc hạng sang hiện có trên thị trường. Tuy vậy, nếu chấp nhận bỏ ra số tiền này, người sở hữu có thể hưởng thụ những trang thiết bị cao cấp mà dòng xe này mang đến.

Cụ thể, K900 đã sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED cùng bộ vành hợp kim 19 inch mạ crôm. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị hệ thống âm thanh Lexicon 900 watt tiêu chuẩn gồm 17 loa vệ tinh, âm ly 12 kênh kỹ thuật số và một loa siêu trầm. Thiết kế tay lái xe tạo cảm giác thỏa mái vốn có của dòng xe đường trường, phía trước là màn hình điều khiển cảm ứng với rất nhiều nút chỉnh đi kèm các thông số kỹ thuật khác nhau. Màn hình hiển thị sử dụng một trình đơn hình Elip cho phép người dùng di chuyển thông qua không chỉ các chức năng chính như chuyển hướng đi và sử dụng điện thoại một cách an toàn.

Ngoài ra, mẫu xe K900 còn tích hợp ứng dụng Uvo, một tính năng nổi bật dành cho các dòng xe cao cấp. Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm và lưu lại các điểm đến trong hành trình tại một máy tính ở nhà.

Đi kèm với những tính năng nổi trội, K900 còn gây ấn tượng với thiết kế khoang cabin rộng rãi, tạo sự thoải mái cho người dùng. Với tiêu chuẩn một chiếc xe 5 sao, K900 mang đến các thiết bị cao cấp như vô lăng bọc da Nappa 3 chấu, một số chi tiết trong xe được ốp các loại gỗ sang trọng như gỗ dương hay gỗ óc chó làm nổi bật các điểm nhấn trong xe.

Người dùng có thể an tâm khi ngồi trên xe và dễ dàng sử dụng các thiết bị được tự động hóa. Xe còn trang bị nhiều tính năng công nghệ như cụm công cụ ảo và vòm của hệ thống camera, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, K900 còn trang bị dòng camera giám sát hành trình thông minh, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và màn hình quan sát 360 độ. Với phiên bản V8 còn trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm phía sau.

Như vậy, với những công nghệ tiên tiến của dòng xe K900 được tích hợp, Kia dường như đã tạo được dấu ấn trước các đối thủ trong cuộc chạy đua công nghệ trong phân khúc hạng sang. Không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của K900 với những cải tiến đã tạo nên cuộc canh tranh khốc liệt trên thị trường xe sang hiện nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới