Hủy
Bất động sản

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc lôi kéo nhà đầu tư lớn

Hoàng Kim Thứ Sáu | 30/04/2021 17:36

Không ai muốn chậm chân trước cơ hội của một thành phố du lịch quốc tế đang thành hình ngày càng rõ nét tại Phú Quốc.
 

Lực hút của hàng loạt dự án lớn

Cùng với dòng người đi nghỉ lễ tháng 4, số lượng các nhà đầu tư bất động sản tới Phú Quốc trong những tuần qua tăng đột biến. Các chuyến bay ra Phú Quốc cũng như phòng khách sạn trên đảo thời điểm này lúc nào cũng kín chỗ.

Quan sát thị trường cho thấy, dòng người đông đảo này liên quan tới thời điểm có quá nhiều thông tin hỗ trợ đảo ngọc tiếp tục trở thành điểm nóng của dòng tiền đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Báo cáo thị trường của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhận định năm 2021 giá bất động sản các tỉnh thành có khả năng tăng từ 5 - 7% so với 2020, trong đó, Phú Quốc sẽ thuộc nhóm tăng giá cao nhất, trên 10%. Bởi vì, hòn đảo du lịch này đang tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ với các nhà đầu tư với hàng loạt yếu tố tích cực: sau khi được quy hoạch chính thức lên Thành phố, các nhà đầu tư cũ và mới tiếp tục tung ra nhiều dự án quy mô hơn vào đảo ngọc để đón đầu những tiềm năng dài hạn của một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

Nhiều công trình trọng điểm đã tạo đà phát triển cho Phú Quốc, trong đó đáng chú ý là giai đoạn 1 sân bay quốc tế Phú Quốc. Hiện, giai đoạn 2 có tổng vốn đầu tư 3.000 tỉ đồng đang triển khai xây dựng đạt 33%; Cảng hành khách quốc tế Dương Đông tổng mức đầu tư 1.644 tỉ đồng cũng đang được xây dựng, phần vốn nhà đầu tư với 493 tỉ đồng đã triển khai 95%; Tuyến giao thông Bắc - Nam, đường quanh đảo 91km với tổng mức đầu tư 3.000 tỉ đồng cũng đã hoàn thành 68%...

“Việc lên thành phố tạo ra lực đẩy cực lớn, Phú Quốc sẽ có cơ chế đặc thù. Đô thị sẽ được quy hoạch hoàn thiện hơn, đầu tư hạ tầng hiện đại. Thị trường Phú Quốc cũng đang ghi nhận sự xuất hiện của sản phẩm nhà ở cao cấp. Điều này không chỉ tạo nên sự sôi động cho thị trường mà còn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký VNREA, nhận định.

Cho đến nay, Phú Quốc đã thu hút hơn 276 dự án du lịch, trên diện tích gần 10.000 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 347.000 tỉ đồng (17-20 tỉ USD). Có mặt tại đây đều là những nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Phía Bắc đảo, Vingroup chuẩn bị khai trương thành phố mua sắm giải trí Grand World 85ha (nằm trong dự án Phú Quốc United Center 1.044ha). Còn tại khu Nam Đảo, SunGroup đã lên kế hoạch triển khai Khu đô thị phía Nam thành phố, gồm cả khu thấp tầng và cao tầng trong tương lai, các tổ hợp dịch vụ thương mại tiêu chuẩn quốc tế. Các tập đoàn như Bim Group, CEO Group, Tân Á Đại Thành, Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ tầng và Đô thị Hà Nội… cũng lên kế hoạch ra hàng mới để đón nhà đầu tư đang trở lại với Phú Quốc.

Đáng chú ý, mới đây, Tập đoàn TTC giới thiệu dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Selavia với quy mô lên đến 180 ha tại Nam Phú Quốc với đảo hoa sen nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều nhận định đây sẽ là dự án xứng tầm biểu tượng quốc gia thu hút khách du lịch quốc tế: đa tiện ích - phục vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực và dịch vụ 24/7... Sự hấp dẫn của một dự án có hệ sinh thái nghỉ dưỡng có quy mô lớn như Selavia càng tạo ra xung lực mới của dòng tiền đầu tư tại Phú Quốc.

Dự án có hệ sinh thái lên ngôi

Các nhà phân tích nhận định, có nhiều lý do cho thấy sự chắc chắn trong dòng tiền đầu tư vào bất động sản Phú Quốc trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái được đầu tư bài bản, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Thành phố Phú Quốc đang định hình trở thành một thành phố du lịch quốc tế đa năng, vừa du lịch, vừa kinh doanh thương mại, trên đường trở thành một trong những đô thị hiện đại nhất cả nước.

Đô thị đảo quốc tế Phú Quốc đang đi theo hình mẫu đô thị thịnh vượng của Singapore - một quốc gia có tốc độ đô thị hóa kinh ngạc nhưng vẫn mang lại cho người dân cuộc sống chất lượng cao, đồng thời đảm bảo phát triển bền vững. Vì vậy, Phú Quốc cần những dự án quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ đưa hòn đảo này thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng, mà còn đón đầu bước chuyển đổi lớn về quy mô dân số, cơ cấu kinh tế của Phú Quốc.

Đặc biệt, theo quy hoạch, dân số Phú Quốc sẽ tăng gần 3 lần đến năm 2030. Với những chính sách đầu tư ưu đãi vào Phú Quốc thì thời gian tới, làn sóng đầu tư vào Phú Quốc sẽ tăng mạnh. Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính Ngân hàng nhận định Phú Quốc sẽ có thêm nguồn ngân sách để phát triển hạ tầng xứng tầm với vị thế mới. Cùng với đó là các chính sách thu hút đầu tư, thu hút người tài. Nhiều người sẽ chọn Phú Quốc làm nơi sinh sống, kinh doanh, thậm chí là địa điểm an dưỡng khi nghỉ hưu… “Quy hoạch thành phố Phú Quốc mới sẽ đón hàng vạn người di cư từ đất liền ra đảo. Trong đó, chủ yếu là gia tăng cơ học với một lượng không nhỏ là nhân sự chất lượng cao, các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các dự án trên đảo. Đây sẽ là cơ hội hấp dẫn để đầu tư sinh lời”, ông khẳng định.

Phú Quốc được phát triển theo hướng hệ sinh thái tất cả trong một như mô hình của Singapore. Cũng như đảo quốc, dòng tiền đầu tư tại đảo ngọc của Việt Nam hứa hẹn sinh lời tốt. Ví dụ dự án Sentosa, từ cuối năm 2004 đến năm 2008, giá trị căn hộ đã tăng 210% so với những dự án tương tự ở địa điểm khác của Singapore. Các nhà tư vấn cho rằng, thời điểm này, phân khúc shophouse tại Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ giá cho thuê sẽ tốt và tình hình kinh doanh thuận lợi. Thống kê của Công ty tư vấn CBRE, mức lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse đạt khoảng 8-12%/năm. Đại diện TTC Phú Quốc cho biết: “Tập đoàn TTC rất tự tin khi quý II sẽ ra mắt khu shophouse Selashine. Với đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh tại Phú Quốc, shophouse tại Selavia có sở hạ tầng hiện đại kết hợp với thiết kế thông minh vừa có thể kinh doanh vừa là nơi an cư sinh sống của chủ sở hữu”. Theo kế hoạch, TTC Phú Quốc sẽ bán ra 99 căn shophouse Selashine thuộc khu phức hợp Selavia bao gồm nhiều hạng mục, từ trung tâm thương mại, biệt thự biển, đến khách sạn, phố mua sắm…

Theo xu hướng này, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá là thành phố du lịch, Phú Quốc cần chuẩn bị để đón xu hướng sống mới của những người dân và khách du lịch. Nhu cầu về không gian sống cao cấp với tiện ích hiện đại, an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn sống xanh, sạch tại các khu đô thị mới sẽ ngày càng nhiều.

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG - NHÀ PHỐ/SHOPHOUSE BIỂN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới