Hủy
Bất động sản

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai liên tục tăng mạnh nhờ khả năng nhiều dự án sẽ được tháo gỡ?

Kim Ngân Thứ Tư | 04/03/2020 08:22

Ảnh: Laodong.vn

Trong khi hàng loạt doanh nghiệp lớn "bốc hơi" hàng nghìn tỉ đồng, thì cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai (CQG) lại có sự tăng trưởng đầy ngoạn mục.
 

Trong khi hàng loạt doanh nghiệp lớn "bốc hơi" hàng nghìn tỉ đồng, thì cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai lại có sự tăng trưởng đầy ngoạn mục khi giá liên tục tăng mạnh trong những phiên gần đây.

Trong 4 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu QCG bất ngờ “bừng sáng” với mức tăng trần, hiện đã lên mức 4.880 đồng/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày 3/3. Tính trong vòng 1 tuần vừa qua, cổ phiếu CQG của Quốc Cường Gia Lai đã tăng giá gần 37%.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM đã đưa QCG ra khỏi diện cảnh báo do đã khắc phục được những vi phạm trong nghĩa vụ công bố thông tin. Tuy nhiên, điều mà nhà đầu tư quan tâm tới QCG hiện tại đó là việc tháo gỡ 6 dự án bị ách tắc, gây thiệt hại lớn cho công ty, đặc biệt là dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè có quy mô 91ha.

Tại hội nghị gặp gỡ và trao đổi với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản với lãnh đạo TP HCM nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phát triển dự án diễn ra ngày 22/02, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch QCG cho biết, trong thời gian qua, công ty đã được gỡ vướng 6/12 dự án.  Cụ thể như, Dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (tên thương mại Maria Complex) đủ điều kiện được bán. Dự án De Capella, quận 2. Dự án Lavida Plus (quận 7, TP.HCM)…

Hiện còn 6 dự án của công ty đang chờ được gỡ vướng trong thời gian tới. Trong đó, nổi bật là dự án Phước Kiển 91ha. Đây là dự án lớn, với doanh thu lên tới 50 - 70 nghìn tỷ.

Bà Loan cho biết, Dự án này đã kéo dài 3 năm nhưng chưa thể làm xong thủ tục, công ty thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh: DH
Bà Loan cho biết, dự án này kéo dài 3 năm nhưng chưa thể làm xong thủ tục, công ty thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh: DH

Theo đó, năm 2018, dự án đã được phê duyệt, Quốc Cường Gia Lai cho biết, nhưng nay UBND huyện Nhà Bè đang trình xin gia hạn, thì Sở Tài nguyên Môi Trường lại không đưa vào danh sách gia hạn. Thủ tục này, Sở Kế hoạch Đầu tư đang thụ lý, nhưng hiện nay Quốc Cường Gia Lai không được gia hạn vì chưa có quyết định chủ trương đầu tư.

Mặc dù chưa rõ kết quả ra sao, song việc dự án của Quốc Cường Gia Lai được đưa ra xem xét tháo gỡ cũng đang được giới phân tích đánh giá là một thông tin tích cực với cổ phiếu QCG.

Cũng tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp trên, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết, cứ 3 tháng 1 lần, Thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp và đến 30/4 năm nay sẽ cơ bản giải quyết xong khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp đã gửi kiến nghị lên Thành phố. Do đó, trong thời gian tới, nhiều dự án sẽ tiếp tục được tháo gỡ.

►CEO Quốc Cường Gia Lai: Đối tác đầu tư muốn rút khỏi dự án, thủ tục vẫn chưa biết đi đâu về đâu

Hàng loạt dự án bất động sản được tháo gỡ khó khăn

TPHCM chấp thuận đầu tư một dự án nhà ở tại huyện Bình Chánh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới