Hủy
Bất động sản

Đưa sân golf Phan Thiết ra khỏi quy hoạch sân golf Việt Nam

Thứ Hai | 27/10/2014 20:39

Kinh doanh sân golf không hiệu quả, tỉnh Bình Thuận dự kiến chuyển khu đất này sang xây dựng khu đô thị.
 

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đưa sân golf Phan Thiết ra khỏi Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1946/QĐ-TTg; được điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày 25/5/2014.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết các vấn đề liên quan theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng đất và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, điều chỉnh danh mục sân golf cả nước tại Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009; được điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày 25/5/2014 cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Dự án sân golf Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông đầu tư. Theo báo cáo của nhà đầu tư, từ khi đi vào hoạt động (năm 1998) đến nay việc kinh doanh không hiệu quả, kinh phí đầu tư, bảo trì và hoạt động cho sân golf quá cao, trong khi đó lượng khách đánh golf rất thưa thớt, sân golf luôn trong tình trạng thua lỗ, không bù đắp nổi chi phí.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận từng cho biết, thực tế, hiệu quả sử dụng đất của Sân golf Phan Thiết rất thấp, đóng góp cho ngân sách không đáng kể và cần phải chuyển đổi để cắt lỗ cho doanh nghiệp.

Được biết, tỉnh Bình Thuận đang dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất này sang xây dựng khu đô thị.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới