Hủy
Bất động sản

Hà Nội ban hành hệ số điều chỉnh giá đất

Thứ Hai | 24/03/2014 10:46

UBND TP Hà Nội có ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở thu tiền sử dụng đất với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở.
 

Hệ số điều chỉnhgiá đất này là cơ sở thu tiền sử dụng đất đối với diện tích vượt hạn mức sửdụng đất ở trong trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đối với đấtđang sử dụng, chuyển mục đích đối với đất đang sử dụng không phải đất ở sangđất ở của hộ gia đình, cá nhân áp dụng 6 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, đối với 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, hệ số điềuchỉnh là 1,8.Các quận còn lại và xã giáp ranh nội thành của huyện TừLiêm, hệ số điều chỉnh bằng 1,5. Các xã còn lại của huyện Từ Liêm, xã giáp ranhnội thành, thị trấn các huyện và các phường thuộc thị xã Sơn Tây, hệ số điều chỉnhbằng 1,3. Các xã nông thôn còn lại (trừ xã miền núi), hệ số điều chỉnh bằng1,2. Các xã miền núi có hệ số điều chỉnh bằng 1,1.Đất nông nghiệp, đấtvườn, ao có hệ số điều chỉnh bằng 1.

Riêng đối với các xã giáp ranh nội thành huyện Từ Liêm (từ 1/4/2013 là cácphường của quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm) áp dụng điều chỉnh giá đất bằng 1,5.Các xã còn lại của Từ Liêm áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1,3.

UBND TP giao Sở Tài chính và Sở Tài nguyên Môi trường dõi biến động giá đấttrên thị trường để có điều chỉnh hệ số giá đất làm cơ sở thu tiền sử dụng đất đốivới diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố cho thời giantiếp theo.

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới