Hủy
Bất động sản

Hà Nội khởi công 2 dàn thép đỗ xe trong quý II/2013

Thứ Năm | 10/01/2013 14:50

Hà Nội yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư trong quý I/2013 để khởi công trong quý II/2013.
 

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý thực hiện dự án giàn thép đỗ xe tại phố Trần Nhật Duật và phố Nguyễn Công Hoan bằng nguồn vốn ngân sách do Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đề xuất.

Với hai dự án này, thành phố yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư trong quý I/2013 để khởi công trong quý II/2013.

Theo tính toán ban đầu, dự án giàn thép đỗ xe Nguyễn Công Hoan có mức đầu tư là hơn 77 tỷ đồng với, khi hoàn thành sẽ có 221 chỗ đỗ xe, còn mức đầu tư bãi đỗ xe Trần Nhật Duật dự kiến có mức đầu tư là hơn 34 tỷ đồng với 91 chỗ để xe.

Với hai giàn thép đỗ xe này, chủ đầu tư kiến nghị thành phố cho phép được ứng vốn ưu tiên tại Quỹ đầu tư phát triển TP Hà Nội theo cơ chế tài chính Dự án tại Thông báo số 185/TB-UBND ngày 16/7/2012 của UBND TP.

Theo đó, nếu thành phố sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất và phí bảo lãnh, bảo đảm tiền vay bằng tài sản dự án và bảo lãnh ngân hàng thì thời gian hoàn vốn dự án là 12 năm, nếu không thì thời gian hoàn vốn sẽ kéo dài tới 30 năm và không khả thi.

2 bãi đỗ xe nói trên dự kiến được khởi công và hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay trong năm 2012, tuy nhiên, do dự án chưa xây dựng được cơ chế đầu tư và tính toán hiệu quả kinh tế nên chưa thể thực hiện được. Hiện nay, bãi đỗ xe Nguyễn Công Hoan đã được quây rào tôn xung quanh và chặt gần hết các cây cối tại khu vực này để thực hiện dự án.

Hiện tại, Hà Nội đã có một giàn thép đỗ xe đầu tiên được xây dựng ở phố Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng). Bãi đỗ xe này được cho là hiện đại nhất Việt Nam, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng đây là công nghệ đã lạc hậu và một số nước bắt đầu không dùng nữa.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới