Hủy
Bất động sản

Hà Nội "sờ gáy" hàng loạt dự án bất động sản

Thứ Tư | 10/09/2014 17:00

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa hoàn thành kết luận thanh tra hàng loạt dự án vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai.
 

Trong danh sách này, đáng chú ý có nhiều dự án lớn như BIDV Diamond (đang trình lập hồ sơ thu hồi); Castle Plaza nằm trong loạt dự án xin gia hạn; và nhiều dự án lớn khác được Sở này đề nghị gia hạn để có thời gian khắc phục các vi phạm.
Mai Trang Complex Tower - Công ty TNHH Mai Trang

Đây là Dự án tổ hợp văn phòng, thương mại và nhà ở diện tích 5.148m2. Chủ dự án giới thiệu là 2 tòa tháp cao 33 tầng và 04 tầng hầm, tại số 16 đường Phạm Hùng, H. Từ Liêm, TP. Hà Nội. Thời gian triển khai đầu tư được ghi trên giấy chứng nhận đầu tư là đến quý 4 năm 2015.

Tuy nhiên, cho đến nay khu đất này vẫn chưa được triển khai xây dựng mà đang được cho thuê mặt bằng kinh doanh. Vì thế, Sở TNMT đề nghị chủ dự án khẩn trương thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất; Chấm dứt ngay các hành vi cho thuê, mượn tạm sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất được giao; đưa đất vào sử dụng theo dự án đầu tư được UBND Thành phố phê duyệt.

Khu biệt thự sinh thái tại thị trấn Đông Anh của Công ty cổ phần Du lịch thương mại Cổ Loa, rộng 5.747m2 được cấp phép đầu tư năm 2011, nhưng đến nay dự án chưa triển khai. Dự án này được gia hạn 06 tháng để hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng tài sản trên đất.

Khu hỗn hợp 55 Lê Đại Hành –Handico 7

Vị trí tại số 55 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, HN do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội là chủ đầu tư. Thời gian triển khai xây dựng ghi trên giấy chứng nhận đầu tư đến năm 2014.

Dự án có quy mô diện tích hơn 1.924m2 được giới thiệu là một khu tổ hợp chung cư, thương mại và văn phòng cao 19 tầng. Trong đó từ tầng 1-2 là khu thương mại, tầng 3-4 là khu văn phòng, tầng 5 làm khu dịch vụ còn từ tầng 6 đến tầng 19 là khu căn hộ cao cấp với tổng số 76 căn. Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2009, nhưng đến nay khu đất vẫn để trống, quây tôn.

Dự án được gia hạn 06 tháng để hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng tài sản trên đất.

Khu nhà ở cán bộ nhân viên Vicostone

Vị trí xây dựng dự án tại Khu dân dụng Bắc Phú Cát, xã Thạch Hòa, Thạch Thất do Công ty cổ phần Vicostone là chủ đầu tư. Thời hạn triển khai từ Quý I/2011 đến Quý I/2014.

Tổng mức đầu tư khoảng 581,74 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn tự có, vốn vay từ các tổ chức tín dụng và vốn huy động khác, được đầu tư xây dựng trên khu đất rộng khoảng 9.165 m2.

Dự án được gia hạn 06 tháng để hoàn thiện các thủ tục và triển khai dự án

Khu nhà ở Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Vị trí thị trấn Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội do Công ty cổ phân đầu tư và phát triển nhà Hà Nội 68 là chủ đầu tư, diện tích 2.540m2. Hiện đang gia hạn thời gian thực hiện.

Sở TNMT cho biết Dự án chậm triển khai quá 12 tháng. Gia hạn 06 tháng để hoàn thiện các thủ tục và triển khai dự án.
Khu nhà ở Xuân Đỉnh, có diện tích 1171m2, do Công ty cổ phần thi công cơ giới xây lắp là chủ đầu tư. Đang điều chính giấy chứng nhận đầu tư. Dự án chậm nộp tiền sử dụng đất.

Dự án được gia hạn 06 tháng để hoàn thiện các thủ tục và triển khai dự án.
Tòa nhà văn phòng của Công ty Duy Nguyên, diện tích 1885m2 , tại Phường Mai Dịch Cầu Giấy. Thời gian triển khai từ 2009-2010, nhưng nay vẫn chậm đưa đất vào sử dụng quá 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao đất, chậm quá 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư. Cơ quan quản lý đề nghị chủ dự án xin giấy phép xây dựng để khởi công dự án.

Khu nhà ở Mai Lâm của Công ty cổ phần tập đoàn Đầu tư Ba Đình. Thời gian triển khai quý IV/2007- quý IV/2009, chậm thực hiện dự án 12 táng, chậm 54 tháng so với GCNĐT, chậm 33 tháng kể từ ngày bàn giao đất. Sở TNMT đề nghị chủ dự án khẩn trương bàn giao quỹ đất 20%, triển khai xây dựng công trình theo quy định.

Khách sạn, văn phòng của Cty cổ phần Diệp Linh tại Uy Nỗ, Đông Anh, thời hạn từ quý III/2010 đến quý III/2013, chậm đưa đất vào sử dụng 24 tháng kể từ ngày nhận bàn giao đất ngoài thực địa, chậm 9 tháng so với GCN đầu tư.

Khu nhà ở tại Hoàng Liệt của Cty cổ phần Sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu, là khu văn phòng giao dịch, nhà ở chung cư, biệt thự để bán và cho thuê, quy mô 10.124m2. Thời gian triển khai từ quý IV/2010 đến quý IV/2013, nay Dự án chậm đưa đất vào sử dụng 22 tháng so với ngày bàn giao đất.

Chung cư của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội 22 tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, diện tích 1058m2, thời gian triển khai đăng ký từ 10/2012 - 6/2015, đến nay chậm 15 tháng so với quyết định giao đất. Sở TNMT đề nghị chủ dự án này nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hoàn thành nghĩa vụ tài chính, triển khai dự án.
CANARY TOWER của Công ty CP Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng INDECO là chủ đầu tư.

Ngoài ra đáng chú ý còn có dự án “khủng” Castle Plaza của đại gia Đinh Trường Chinh, chồng cũ hoa hậu Diễm Hương, tại số 136 Hồng Tùng Mậu rộng hơn 12ha, được quy hoạch là khu nhà ở cao tầng hiện đại, với hàng loạt tòa nhà 40 tầng. Dự án này cũng bị nhắc nhở vì chậm 3 năm, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Nguồn CafeF/Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới