Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Thị trường BĐS hồi phục, giá căn hộ đồng loạt tăng

Thứ Sáu | 10/04/2015 10:31

Trong quý I/2015, giá sơ cấp ở tất cả các hạng và hầu hết các dự án đều tăng, giá thứ cấp tăng trung bình 2%, có nơi tăng tới 11%.
 

Sáng nay 10/4, Công ty TNHH Savills Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố tình hình bất động sản khu vực Hà Nội. Theo đó, thị trường căn hộ đã có sự phát triển vượt bậc.

Cụ thể, về nguồn cung, trong quý I/2015, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội khoảng 114.600 căn từ 189 dự án đã ván hết và 80 dự án đang mở bán. Tổng nguồn cung sơ cấp tăng 43% theo quý và 6% theo năm.

Theo Savills, quý I đã có sự gia tăng mạnh mẽ ở các dự án mở bán mới. Có 21 dự án mới và 5 dự án hiện hữu gia nhập thị trường, cung cấp khoảng 7.700 căn hộ, cao hơn tổng số của năm 2014.

Về tình hình hoạt động, trong quý I hơn 5.600 căn hộ đã được bán. Kết quả bán hàng tốt ở các dự án hạng B và hạng C khiến số căn hộ đã bán của toàn thị trường tăng 62%. Tỷ lệ hấp thụ đạt 43%, tăng 5% theo quý.

Giá sơ cấp tăng ở tất cả các hạng và hầu hết các dự án. Giá chào bán sơ cấp bình quân của thị trường giảm 9% theo quý do các dự án mới chào bán có mức giá thấp hơn so với mức giá trung bình của toàn thị trường.

Giá chào bán thứ cấp bình quân tăng khoảng 2% theo quý. Tại một số quận có mức giá tăng lên đến 11%. Mức giá giảm cao nhất là 4%.

Về nguồn cầu, Savills đánh giá lòng tin của người mua đã được cải thiện mạnh mẽ phản ánh qua số lượng lớn căn hộ được bán, thậm chí cả ở một số dự án có tiền chênh ngoài hợp đồng cao.

Ngân hàng và chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng thông qua các khoản vay dài hạn hơn, tiến độ thanh khoản linh hoạt, bàn giao căn hộ ngay trong khi phải trả ngay một phần giá trị.

Các sự kiện mở bán thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm, Một số dự án thậm chí bán được một lượng lớn căn hộ ngay trước ngày mở bán chính thức.

Về triển vọng thị trường, Savills cho biết đến cuối năm 2015 có khoảng 14.000 căn hộ từ 22 dự án sẽ được mở bán.

Theo Luật Nhà ở sửa đổi, người nước ngoài được mua lên đến 30% số căn hộ tại một dự án. Việc Luật này có hiệu lực được kỳ vọng làm tăng nguồn cầu trong phân khúc căn hộ.

Giao dịch được dự kiến vẫn ở mức cao trong năm 2015.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới