Hủy
Bất động sản

Hàng loạt dự án vẫn chưa được triển khai dọc Đại lộ Thăng Long

Thứ Bảy | 29/09/2012 08:26

Đại lộ Thăng Long được xây dựng với nhiều kỳ vọng về một vùng đô thị sầm uất phía Tây Hà Nội, tuy nhiên nhiều dự án chưa được triển khai.
 

Đầu tiên phải kể đến dự án chung cư Diamond Tower của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC. Khu đất xây dựng dự án nằm trong khuôn khổ dự án Khu đô thị Nam An Khánh với quy mô rộng 28.000 m2. Công trình được chủ đầu tư giới thiệu gồm 5 tòa nhà cao 40 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 353.153 m2.

Ngay cạnh Diamond Tower còn một dự án khác là Khu hỗn hợp nhà ở - thương mại - dịch vụ Phúc Hà City Garden của CTCP Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà (IPACO).

Khu đất có tổng diện tích 31.934 m2, bao gồm các chức năng căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm và văn phòng hạng A dành cho các tập đoàn tài chính, ngân hàng với chiều cao công trình trung bình 30 tầng. IPACO kêu gọi các đối tác góp vốn xây dựng dự án từ đầu năm 2010, nhưng đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai.

Đối diện Khu đô thị Nam An Khánh là dự án Khu đô thị Splendora của Liên danh Vinaconex và Posco E&C cũng đang thi công dang dở. Nhiều khu vực của “siêu dự án” rộng hơn 260 ha này cũng đang trong tình trạng bỏ hoang đặc biệt là giai đoạn 2.

Cạnh dự án Khu đô thị Splendora, dự án chung cư Tricom của công ty TNHH Minh Việt cũng dừng triển khai nhiều tháng nay do chủ đầu tư và nhà thầu tranh chấp...

Dự án Diamond Tower ban đầu do CTCP Bất động sản Tài chính Dầu khí Việt Nam (PVFC Land) làm chủ đầu tư, sau đó PVFC Land chuyển nhượng cho Công ty Đầu tư xây lắp Dầu khí Imico. Đến cuối năm 2010, Imico tiếp tục chuyển nhượng dự án cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC. 

Vinaconex PVC cũng nhiều lần thông tin sẽ khởi công vào quý I, hoặc đầu quý II/2011, nhưng đến thời điểm này dự án vẫn im lìm.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới