Hủy
Bất động sản

Hậu COVID-19: Chuyên gia nhận định gì về bất động sản TP. Thủ Đức?

Hoàng Kim Thứ Sáu | 10/12/2021 14:00

Đại diện Nhà phát triển dự án tại Khu Đông – Tp Thủ Đức chia sẻ tại tọa đàm

Vậy, đầu tư BĐS Thành phố Thủ Đức tương lai khi nào và như thế nào là câu hỏi được rất nhiều Nhà đầu tư quan tâm ở thời điểm này.
 

Sau khi thành phố Thủ Đức được thành lập vào đầu năm 2021, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này có nhiều chuyển biến tích cực, nhận nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Vậy, đầu tư BĐS Thành phố Thủ Đức tương lai khi nào và như thế nào là câu hỏi được rất nhiều Nhà đầu tư quan tâm ở thời điểm này. 

Nguồn cung và giá bán: vẫn duy trì tăng trên mọi phân khúc 

Không phải bỗng dưng Thành phố Thủ Đức là khu vực trọng điểm phát triển các dự án BĐS trung – cao cấp của Tp.HCM. Chia sẻ tại toạ đàm “Đầu tư BĐS Thành phố tương lai Thủ Đức - Khi nào và như thế nào?” ,  ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: “Thủ Đức đóng góp 30% GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) cho Tp.HCM và chiếm khoảng 7% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của cả nước, trở thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Đính, các dự án hạ tầng và quy hoạch thành phố Thủ Đức đang được thực hiện tốt là yếu tố thúc đẩy sự phát triển tại đây tạo điều kiện kết nối đa phương thức giữa Thành phố Thủ Đức và các khu vực khác trong TP.HCM bao gồm: tuyến Metro số 1 với tổng chiều dài 19,7 km bắt đầu từ trạm Bến Thành tại Quận 1 đến trạm cuối – Depot Long Bình – tại Quận 9 được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, và dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Cùng với đó, hai trung tâm về công nghệ cao và công nghệ sinh thái tập trung tại khu vực Quận 9, Chuyên gia nước ngoài và các cấp quản lý đang làm việc tại đây chính là nguồn cầu tiềm năng cho các sản phẩm bất động sản. 

Thêm vào đó, thời điểm cuối năm khi lạm phát gia tăng không ngừng sau Covid-19, một yếu tố quan trọng hậu thuẫn cho đà phục hồi của thị trường BĐS là mặt bằng lãi suất thấp nhất trong hơn 1 thập kỷ qua, nhiều ngân hàng tung ra các gói lãi suất ưu đãi chưa từng có, thậm chí chưa tới 6%/năm cho các khoản vay mua nhà.

Báo cáo phân thích của CBRE – Tiêu điểm thị trường Khu Đông cho thấy thành phố mới Thủ Đức đang sở hữu nhiều lợi thế vượt trội
Báo cáo phân thích của CBRE – Tiêu điểm thị trường Khu Đông cho thấy thành phố mới Thủ Đức đang sở hữu nhiều lợi thế vượt trội

Cùng quan điểm, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho hay người mua vẫn tiếp tục quan tâm đến BĐS khu vực này mặc dù mặt bằng giá đã cao. Thậm chí, giá BĐS Thành phố Thủ Đức vẫn đà tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp dịch bệnh.

Bà Dung cũng đề cập đến dịch Covid-19 đã tác động nhiều mặt lên khẩu vị người mua và nhà đầu tư. Về sản phẩm, người mua chú trọng hơn nữa trong việc tìm kiếm các căn hộ có môi trường xanh, dịch vụ quản lý tốt và xu hướng chuyển dịch ra các khu vực xa hơn để có nhiều không gian… Thủ Đức nhờ quỹ đất rộng chính là sân chơi của các “ông lớn” bất động sản triển khai thâu tóm quỹ đất, triển khai các dự án quy mô nhằm “đi trước đón đầu” tiềm năng còn rất lớn của khu vực này.

BĐS thành phố Thủ Đức: Đầu tư khi nào và như thế nào?

Có thể thấy thời điểm và cơ hội đầu tư BĐS Thành phố Thủ Đức đã nhìn rõ ở hiện tại. Tuỳ vào từng mục đích của nhà đầu tư, tuy nhiên, tất cả người mua luôn có chung sự kỳ vọng, đó là căn hộ của mình sẽ sinh lời theo thời gian và có khả năng thanh khoản tốt. 

Theo ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh Doanh, Masterise Homes cho rằng “Khi đầu tư, chúng ta không nhìn vào “hiện tại” mà nhìn vào “tiềm năng của tương lai”, vì khi mà tất cả đã được hình thành thì giá đã chạm đỉnh. Với vai trò là Nhà phát triển dự án, Chúng tôi hiểu rất rõ thị trường và luôn theo sát tâm tư nguyện vọng của khách hàng để từ đó có chiến lược thích ứng phù hợp để phát triển bền vững. Theo khảo sát của chúng tôi tại TP. HCM, 68% khách hàng phân khúc trung lưu sẵn sàng 100% để quay lại cuộc sống trước dịch”, và 64% lạc quan về sự tăng trưởng của BĐS trong bình thường mới.”

Riêng bà Phan Thu Vân, Giám đốc phát triển kinh doanh Masterise Homes cho hay “Giá trị gia tăng theo thời gian” chính là yếu tố thuyết phục nhóm khách đầu tư”. Bên cạnh đó, Masterise Homes cũng có nhiều phương án tài chính hỗ trợ khách hàng tối ưu như Home for Home, giúp cho việc sở hữu căn hộ ở hay đầu tư trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Bằng chứng là trong năm 2021, dự án Masteri Centre Point tại Khu Đông liên tục thành công trong các buổi mở bán, dù trong thời gian dịch bệnh và sự kiện được diễn ra online nhưng có hơn 90% khách hàng mua dự án đồng ý sẽ giới thiệu dự án cho người thân, bạn bè. Lượng khách hàng tham quan trải nghiệm dự án rất tốt, đỉnh điểm là vào tháng 9 và tháng 10/2021”, bà Vân nhấn mạnh. 

 

Thông qua tọa đàm, các chuyên gia cho rằng đây chính là thời cơ vàng cho cho người mua nhà để ở lẫn đầu tư đang tìm kiếm cơ hội với BĐS tại Thành phố Thủ Đức. Cơ hội không chỉ nằm ở tiềm năng khu vực mà còn ở chính các dự án BĐS đang được “nâng cấp”, tạo tính thanh khoản và lợi nhuận cho nhà đầu tư. 

Rõ ràng, dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhu cầu nhà ở vẫn cao. Càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn, nhất là những dự án tốt có vị trí thuận lợi cùng sự hậu thuẫn lớn thì tiềm năng tăng trưởng của khu vực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới