Hủy
Bất động sản

Parkson tiến vào Đà Nẵng

Thứ Ba | 05/08/2014 23:39

Parkson sẽ đầu tư 5 triệu USD vào dự án trung tâm thương mại quốc tế Parkson Đà Nẵng.
 

Trung tâm này sẽ đặt tại khu thương xá Dragon Plaza do công ty TNHH Đức Mạnh (Đà Nẵng) đầu tư, có diện tích sử dụng hơn 80.000m2.

Parkson Việt Nam công bố sẽ đầu tư cải tạo Plaza này thành trung tâm mua sắm thương mại mới tại Đà Nẵng, với 4 tầng hoạt động, giới thiệu, mua bán các mặt hàng thời trang cao cấp, mỹ phẩm, dụng cụ thể thao, đồ gia dụng, khu vui chơi giải trí, ẩm thực… Thời điểm khai trương đưa vào hoạt động của trung tâm là tháng 12/2014, với doanh số dự kiến sẽ từ 12 - 15 triệu đôla Mỹ/năm.

Theo ông Tham Tuck Choy, Tổng giám đốc công ty TNHH Parkson Việt Nam, đây sẽ là trung tâm thương mại quốc tế đẳng cấp với các nhãn hàng tiêu dùng, thời trang trung và cao cấp, mang lại 1 dáng vị mới về phong cách sống hiện đại cùng người dân miền Trung, góp sức thu hút du lịch và xúc tiến thương mại tại đây.

Ông này cũng nhấn mạnh, thật ra Parkson đã có kế hoạch đầu tư vào Đà Nẵng từ năm 2006, nhưng do nhiều yếu tố khách quan, và bối cảnh đầu tư khu vực chưa thuận lợi, nên đến thời điểm này, đón đầu các cơ hội hồi phục kinh tế tại Việt Nam, tập đoàn này mới chính thức thực thi dự án Parkson Đà Nẵng.

Ông Văn Hữu Chiến, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bày tỏ hoan nghênh dự án đầu tư của Parkson và khẳng định chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp triển khai dự án thuận lợi.

Trong tuần đến, các ban ngành địa phương sẽ rà soát lại các bước thủ tục, nhất là lấy ý kiến từ Hội đồng kinh tế địa phương và Bộ Công Thương để nhanh chóng cấp phép đầu tư cho Parkson Đà Nẵng.

“Đây là 1 tín hiệu tốt cho môi trường đầu tư của địa phương, trong bối cảnh kinh tế đang có nhiều biến động ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư hiện nay”, ông Chiến nhìn nhận như vậy.

Điều duy nhất khiến các nhà quản lý địa phương băn khoăn với dự án của Parkson, là Dragon Plaza cũng đồng thời đang có Siêu thị BigC Đà Nẵng hoạt động. "Hai dự án thương mại lớn nằm cạnh nhau như vậy sẽ làm giảm hiệu quả làm ăn của các nhà đầu tư, nên thành phố phải hết sức cân nhắc", một lãnh đạo sở hữu quan nhận xét.

Trước dự án Parkson Đà Nẵng, công ty Đức Mạnh cũng đã triển khai đầu tư các hoạt động thương mại ở Dragon Plaza nhưng thất bại, dẫn đến việc thương xá này phải đóng cửa từ cuối mùa xuân 2014 đến nay.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới