Hủy
Bất động sản

Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên được công nhận là đô thị loại II

Thứ Năm | 16/05/2013 15:18

Thành phố Tuy Hòa là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh Phú Yên. Năm 2013, Tuy Hòa phấn đấu GDP tăng trưởng 17,74%.
 

Ngày 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Tuy Hòa là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Phú Yên.

Thành phố Tuy Hòa là đô thị tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học, kỹ thuật của tỉnh Phú Yên.

Sau 10 năm từ kể từ khi được công nhận đô thị loại III vào năm 2002, Tuy Hòa đã có chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội. Dân số toàn thành phố là 202.030 người với thu nhập bình quân đầu người bình quân 38,9 triệu đồng/năm.

Nơi đây đang trên đà phát triển cùng với các đô thị vùng duyên hải Nam Trung Bộ, đồng thời là cửa ngõ ra Biển Đông, góp phần phát triển vùng Tây Nguyên.

Năm 2013, Tuy Hòa phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP 17,74%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,19 triệu đồng; đẩy mạnh chương trình giải quyết việc làm, giảm nghèo.

Hiện rất nhiều nhà đầu tư đang coi Tuy Hòa là điểm đến bởi thành phố này hội tụ đầy đủ các tuyến giao thông liên kết có tính huyết mạch như quốc lộ 1A, đường sắt Bắc-Nam, đường biển, cảng hàng không, các Quốc lộ 25,29 nối Phú Yên với Gia Lai, Đắk Lắk.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới