Hủy
Bất động sản

Thị trường chuyển nhượng dự án sôi động

Thứ Ba | 26/08/2014 10:03

Tính từ đầu năm, thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) dự án ghi nhận giao dịch thành công của 8 dự án.
 

Theo báo cáo của Real Capital Analytics - RCA, các giao dịch này bao gồm: các lô đất G-H Dương Nội được chuyển nhượng cho Viễn Tin ở Hà Nội. Còn ở̉ TP.HCM, Aeon Bình Tân được chuyển nhượng cho Aeon Mall, Indochine Park Tower được chuyển nhượng cho Quỹ đầu tư Lemongrass Master; Pico Mall được chuyển nhượng cho Lotte; 3 dự án căn hộ chung cư (Galaxy 9, Icon 56 và Lexington Residence) được chuyển nhượng cho Novaland, và khách sạn Movenpick Sài Gòn được chuyển nhượng cho Tung Shing.

Trong vòng 18 tháng qua, 63% các thương vụ mua bán thành công được RCA báo cáo đều có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, trong số đó đến 73% là các công ty đã hiện diện ở Việt Nam từ lâu và có lịch sử kinh doanh tốt.

Bước vào nửa còn lại của năm 2014, các đối tượng tham gia thị trường chưa vội vàng trong giao dịch chuyển nhượng. Các bên mua và bên bán vẫn đang tìm kiếm, nhưng các tài sản có giá tốt không dễ tìm. Điều này được chứng minh qua việc các tòa nhà chưa hoàn thiện vẫn trong tình trạng bỏ trống và chưa có dấu hiệu săn đón từ nhà đầu tư.

Được biết, trong số các thương vụ M&A nói chung được thực hiện tại Việt Nam trong năm 2013 và nửa năm đầu của 2014, các thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản vẫn dẫn đầu về sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều công ty từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore tiếp tục đầu tư vào Việt Nam như Lotte, Mapletree, Aeon, Tokyo Inn Group và Keppel Land. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore đang là các nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Thêm vào đó, trong thời gian tới, các chuyên gia bất động sản dự đoán sẽ có sự gia tăng quan tâm từ các nhà đầu tư từ các nước như Mỹ, Trung Đông và các nước châu Á khác.

Trong khi đó, theo dự báo của Savills Việt Nam, cuối năm nay hoặc đầu năm sau, sẽ có nhiều hoạt động đầu tư được thực hiện ở các phân khúc văn phòng, khách sạn và khu dân cư. Đặc biệt, các cao ốc văn phòng đang hoạt động, khách sạn trung tâm thành phố và những khu nghỉ dưỡng gần biển sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới