Hủy
Bất động sản

Vì sao Đà Nẵng có thể thoả “cơn khát” của nhà đầu tư bất động sản hàng hiệu?

Hoàng Kim Thứ Tư | 15/06/2022 14:00

Bất động sản hàng hiệu Đà Nẵng được dự báo sẽ tiếp tục là điểm sáng thu hút nhà đầu tư quốc tế. Ảnh: ST

Theo các chuyên gia, thị trường BĐS Đà Nẵng đã vượt qua giai đoạn đi ngang do ảnh hưởng của Covid-19, và bắt đầu bứt phá, đón chu kỳ tăng trưởng mới.
 

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển đẹp bậc nhất hành tinh, các di sản văn hoá đặc sắc, cùng những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… Đó cũng là lý do Đà Nẵng là một điểm thu hút lớn với nhà đầu tư.

Thị trường của những “giá trị thật”

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã vượt qua giai đoạn đi ngang do ảnh hưởng của COVID-19, và bắt đầu bứt phá, đón chu kỳ tăng trưởng mới.

Từ tháng 4/2022, khi cánh cửa du lịch quốc tế được khai thông, phân khúc BĐS hàng hiệu ven biển của Đà Nẵng càng thêm hứa hẹn.

Theo Savills, chỉ có các dự án bất động sản hàng hiệu (Branded residences) mới có khả năng tạo ra những giá trị lâu dài và bền vững đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có, thành đạt. Ngay từ khi mới chào bán, các dự án bất động sản hàng hiệu này đã tạo được tiếng vang trên thị trường với mức giá chào bán lên đến hàng chục tỉ đồng cho mỗi căn biệt thự ven biển. Sự chênh lệch giá đó đến từ giá trị thương hiệu được định danh trên toàn cầu, vị trí độc nhất vô nhị và tương xứng với chất lượng hoàn thiện dưới sự giám sát khắt khe của các thương hiệu quốc tế. 

Đặc biệt hơn, Đà Nẵng là nơi hiếm hoi trong cả nước không bị ảnh hưởng bởi những cơn bão giá do giới đầu cơ tạo ra khiến cho giá trị bất động sản bị thổi phồng quá mức so với giá trị thật của mình. 

Tại Hội thảo “Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam trong trạng thái bình thường mới”, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, Đà Nẵng là một trong những khu vực chiến lược tăng trưởng quan trọng của Việt Nam. Các nhà đầu tư hiện hữu đã sẵn sàng chi từ 5-10 tỉ USD để đầu tư vào Đà Nẵng với mục tiêu xây dựng lợi thế cạnh tranh với Singapore, Dubai, biến Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống của các chuyên gia, lao động kỹ năng cao.

Các dự án BĐS hàng hiệu ven biển được giới nhà giàu yêu chuộng bởi khả năng sinh lời và tính độc bản hiếm hoi. Ảnh: TL
Các dự án BĐS hàng hiệu ven biển được giới nhà giàu yêu chuộng bởi khả năng sinh lời và tính độc bản hiếm hoi. Ảnh: TL

“Đo ni đóng giày” cho giới đầu tư

Cuối tháng 4/2022, dự án bất động sản hàng hiệu là Le Méridien Residences Danang (LMRD) do IFF Holdings phát triển và Marriott International (MI) quản lý ra mắt, và kịp thời thoả mãn “cơn khát” bất động sản hàng hiệu cho giới đầu tư ở thành phố đáng sống này. LMRD trở nên nổi bật nhờ vị trí đắc địa với mặt tiền ven biển và kết nối cung đường di sản Đà Nẵng, Hội An, Huế.

LMRD có quy mô gần 40.000m2 - thuộc dự án khu nghỉ dưỡng Le Méridien Danang Resort and Spa có diện tích 79.764m2- bao gồm 12 căn shop villa, 51 biệt thự biển, 149 căn hộ nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn 320 phòng. 

Sự xuất hiện của dự án BĐS hàng hiệu LMRD giúp cho nhà đầu tư có thêm một lựa chọn thú vị bởi đây cũng là lần đầu tiên, tại Châu Á thương hiệu Le Méridien Residences song hành bên cạnh dịch vụ quản lý đẳng cấp quốc tế của MI. Thương hiệu Le Méridien vốn không xa lạ với các gia đình thượng lưu với những thiết kế sang trọng lấy cảm hứng từ những di sản đậm sắc màu Châu Âu. Khi quyết định mang thương hiệu Le Méridien về Việt Nam, nhà phát triển bất động sản IFF Holding đã hợp tác với những đơn vị thiết kế, kiến trúc, cảnh quan danh tiếng để tạo ra những dấu ấn riêng độc đáo phù hợp với quan cảnh và văn hoá địa phương. Chính nhờ vậy, LMRD là một tác phẩm kiến trúc có tổng thể hoà quyện giữa những điểm nhấn nghệ thuật được thiết kế từ các vật liệu địa phương và không gian sống bay bổng mang phong cách thượng lưu châu Âu. 

Bên cạnh đó tòan bộ thiết kế, nội thất được MI “đo ni đóng giày” cho LMRD để xứng tầm là “không gian sống đẳng cấp, dành cho cộng đồng tinh hoa toàn cầu”. 

Và như thế, sau Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng là thành phố thứ ba có dự án BĐS hàng hiệu với những lợi thế vượt trội của thành phố biển cùng các dịch vụ và tiện ích cao cấp. Nơi này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt cho giới siêu giàu và là điểm sáng thu hút giới đầu tư trong nước lẫn nước ngoài. Đặc biệt, không có nhiều dự án BĐS nằm ở những vị trí ven biển như LMRD để nhà đầu tư lựa chọn, chính vì vậy những dự án có giá trị như thế sẽ ngày hiếm hoi và đắt giá trong tương lai. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới