Hủy
Bất động sản

Xây dựng khu liên cơ quan hành chính Hà Nội tại KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng

Thứ Năm | 21/08/2014 15:35

Dự kiến, sau khi hoàn thành, Dự án khu liên cơ quan hành chính Hà Nội sẽ tạo ra quần thể kiến trúc và trung tâm hành chính mới của Thủ đô.
 

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản cho ý kiến về Đề án đầu tư xây dựng “Dự án Xây dựng khu liên cơ quan hành chính Hà Nội”.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan để lập, hoàn thiện Đề án xây dựng khu liên cơ hành chính, báo cáo UBND Thành phố trong cuối tháng 9/2014.

Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, rà soát về nhu cầu đầu tư, quy mô xây dựng công trình theo các quy định đảm bảo nhu cầu về diện tích làm việc của các sở ngành. Tập trung phân tích đánh giá các phương án bố trí địa điểm, hiệu quả của phương án 1: Chỉ xây dựng Khu liên cơ quan hành chính trên ô đất thuộc Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng để đảm bảo môi trường làm việc công sở.

Đồng thời nghiên cứu phân tích về các hình thức đầu tư, đánh giá nêu bật hiệu quả việc áp dụng hình thức đầu tư, đánh giá nêu bật hiệu quả việc áp dụng hình thức đầu tư theo BT và phương thức thu hồi vốn đầu tư theo hình thức BT, trong đó xác định việc khai thác quỹ đất tại các trụ sở hiện có của các cơ quan và quỹ đất khai thác theo quy hoạch để thu hồi vốn.

Hiện nay, phần lớn trụ sở làm việc của các sở, ngành Thủ đô được đóng tại các công trình nhà, biệt thự cũ được xây dựng từ lâu. Thiết kế kiến trúc cũng như diện tích sử dụng của các ngôi nhà, biệt thự cũ này không còn phù hợp với công năng của các cơ quan.

Mặt khác, các trụ sở này lại nằm rải rác tại nhiều vị trí khác nhau trong nội thành nên không thuận tiện cho công tác quản lý điều hành của UBND Thành phố cũng như đối với người dân, gây ra khó khăn lớn trong cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Đề án Chính phủ điện tử của Thành phố Hà Nội.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, Dự án khu liên cơ quan hành chính Hà Nội sẽ tạo ra một quần thể kiến trúc và trung tâm hành chính mới của Thủ đô.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới