Hủy
CEO

Nữ tỉ phú Thái muốn mua lại Miss Universe

Mai Châu Chủ Nhật | 30/05/2021 09:09

Bằng cách mua lại Miss Universe, Anne có thể tham gia vào việc quản lý và điều hành cuộc thi này một cách minh bạch, đảm bảo công bằng cho các người đẹp. Ảnh: TL.

Sau khi Miss Universe 2020 kết thúc, một nữ tỉ phú Thái Lan đã lên tiếng "đòi" mua lại cuộc thi này.
 

Nữ tỉ phú này không phải ai xa lạ, cô là Jakkaphong Jakrajutatip (hay còn gọi là Anne JKN), CEO của công ty truyền thông JKN Global Media khá tiếng tăm ở xứ chùa vàng. Anne cho biết, cô đang tiến hành các thủ tục đàm phán để mua lại cổ phần của Công ty tổ chức Miss Universe, dù không phải là người hâm mộ cuộc thi này. Lý do nữ doanh nhân đưa ra là vì cô cảm thấy kết của Miss Universe lần thứ 69 vừa rồi không công bằng.

Theo nữ tỉ phú, việc Hoa hậu Mexico Andrea Meza đăng quang ngôi vị cao nhất có thể dính dáng đến yếu tố thương mại. Trong 5 năm qua, mạng truyền hình mặt đất tiếng Tây Ban Nha Telemundo thuộc công ty Comcast (Mỹ) đã đầu tư hàng tỉ USD để quảng bá cho Miss Universe.

Bên cạnh đó, 4.5 người đẹp thuộc Top 5 Miss Universe đều đến từ khu vực Mỹ La-tinh. Đây có thể là động thái cho thấy Telemundo đang muốn thu hút thêm khán giả ở khu vực này.

Ảnh: TL.
Nếu chỉ nhìn bên ngoài, khó ai nhận ra rằng Anne là một người chuyển giới. Ảnh: TL.

Bằng cách mua lại Miss Universe, Anne có thể tham gia vào việc quản lý và điều hành cuộc thi này một cách minh bạch, đảm bảo công bằng cho các người đẹp. Dù vậy, nhiều nguồn tin bên lề cho thấy Anne sẽ chỉ mua được 20% cổ phần của Công ty tổ chức Miss Universe, không phải là 50% như cô mong đợi. Với công chúng Thái Lan, tỉ phú này rất quen thuộc. Hiện Anne còn là bà mẹ đơn thân nổi tiếng trên Instagram, với hai người con lai vô cùng kháu khỉnh tuổi 40.

Muốn được làm con gái phải chờ 36 năm

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, khó ai nhận ra rằng Anne là một người chuyển giới. Để có được vị thế như ngày hôm nay, cô đã phải vượt qua vô vàn khó khăn và định kiến. 

Anne sinh ra trong một gia đình gốc Hoa gia giáo và nghiêm khắc tại Bangkok. Được đặt cho cái tên rất con trai, mặc những bộ quần áo của con trai, nhưng cô cảm thấy điều gì đó không đúng. Thời đi học, Anne không chỉ bị bạn bè trêu ghẹo về giới tính mà còn bị chính giáo viên sàm sỡ. Về nhà, cô lại chịu áp lực nặng nề từ dòng họ vì là con trưởng. Họ hàng không ít lần bóng gió rằng đứa trẻ này sau sẽ chẳng làm nên trò trống gì.

Quá chán nản với giáo dục ở quê nhà, Anne quyết định sang Australia du học ngành quan hệ quốc tế ở tuổi 16. Cô làm thêm tại một trạm xăng để kiếm tiền nuôi sống bản thân. Năm 21 tuổi, cô trở về Thái Lan với mái tóc dài đến eo, đôi gò má ửng hồng và bộ trang phục nữ tính. Mẹ Anne đã dọa tự tử và cô lại trở về làm con trai.

Ảnh: TL.
Anne quyết định quay trở về làm chính mình ở tuổi 36. Suốt 3 năm trời, cô trải qua 10 cuộc phẫu thuật đầy đau đớn, chịu cảnh cuốn băng như xác ướp trong nhiều tháng sau đó, để có được hình hài mình mơ ước. Ảnh: TL.

Mãi sau này, Anne quyết định quay trở về làm chính mình ở tuổi 36. Suốt 3 năm trời, cô trải qua 10 cuộc phẫu thuật đầy đau đớn, chịu cảnh cuốn băng như xác ướp trong nhiều tháng sau đó, để có được hình hài mình mơ ước. "Tôi từng sợ rằng việc sống thật sẽ lấy đi của tôi những mối quan hệ làm ăn, bạn bè, khán giả...", cô hồi tưởng. "Thế nhưng, từ trong thâm tôi biết mình phải thành thật với bản thân".

Bà chủ đế chế truyền thông đình đám Thái Lan
 
Từ lúc trở về Thái Lan, Anne bắt đầu công việc phân phối phim tài liệu. Sau vài năm, công ty nhỏ nhưng đầy tham vọng của cô đã mở rộng sang cả nội dung từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Hollywood.

JKN cũng là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu phim truyền hình Ấn Độ, biến các tác phẩm này trở thành "món ăn tinh thần" ưa thích của khán giả Thái. Chính vì vậy, Anne còn có biệt danh là "Nữ hoàng Nội dung Ấn Độ".

Ngoài ra, JKN đang chuẩn bị tiếp cận dòng phim truyền hình Philippines. Họ tin tưởng rằng đây sẽ là sản phẩm gây sốt tiếp theo trong lĩnh vực giải trí.

Chưa dừng lại ở đó, đế chế truyền thông JKN của Anne còn là đối tác của Channel 3 - một trong những kênh truyền hình ăn khách nhất nhì xứ chùa vàng, chịu trách nhiệm xuất khẩu nội dung ra thị trường nước ngoài. Một số tác phẩm như "Những linh hồn báo oán", "Đồng tiền ma", "Cô dâu gián điệp của tôi"... được đông đảo khán giả quốc tế yêu thích, trong đó có Việt Nam.

Ảnh: TL.
Hiện tại, giá trị của JKN trên thị trường là hơn 10 tỉ THB (khoảng 320 triệu USD).Ảnh: TL.

Trong lĩnh vực tin tức, JKN là đơn vị được cấp phép duy nhất của CNBC Châu Á tại Thái Lan. Hiện tại, công ty này đang sản xuất các chương trình tin tức cho nhiều kênh khác nhau. Trong năm 2020, JKN đã triển khai dự án River King complex - tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí ở khu vực Salaya, phía Tây thủ đô Bangkok. Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và đồ uống.

Doanh thu năm vừa rồi của JKN đã đạt mức 7,7 tỉ THB (khoảng 246 triệu USD), tăng 25% so với năm 2019. Trong vòng 5 năm qua, đế chế truyền thông này đã tạo ra hơn 10 tỉ THB (khoảng 320 triệu USD) doanh thu và 1,1 tỉ THB (khoảng 35 triệu USD) lợi nhuận. Hiện tại, giá trị của JKN trên thị trường là hơn 10 tỉ THB.

Dù bận rộn với hàng loạt dự án khác nhau, Anne vẫn dành thời gian để đóng góp và cổ vũ cho các hoạt động xã hội. Mỗi năm, quỹ từ thiện của nữ tỷ phú này sẽ trao 10 suất học bổng cho cộng đồng người chuyển giới.

► Thành tỉ phú nhờ xây dựng công ty 'nhái'


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới