Hủy
Công Nghệ

7 startup Việt gọi vốn trước hàng chục nhà đầu tư

Thứ Tư | 12/04/2017 13:23

Mỗi startup được VIISA đầu tư 30.000 USD đã thuyết trình trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước để gọi vốn.
 

7 startup Việt Nam của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) khóa 1 đã có buổi thuyết trình trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước như NSI Ventures, Spiral Ventures, Cocoon Capital và Golden Gate Ventures về sản phẩm, chiến lược kinh doanh của mình để gọi vốn tại Ngày hội đầu tư khởi nghiệp (VIISA Investment Day) diễn ra hôm 11/4.

Đây là 7 startup được lựa chọn trong số 8 startup lọt vào vòng đào tạo kéo dài 3 tháng của VIISA dựa trên các tiêu chí như có một đội ngũ mạnh để thực hiện ý tưởng kinh doanh, ý tưởng công nghệ đã được ứng dụng trên thực tế, khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.

Mỗi startup được VIISA đầu tư 30.000 USD, trong đó có 15.000 USD tiền mặt và các chi phí khác như nhà ở, văn phòng, kỹ thuật.

Ngoài ra, các startup còn được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp như phát hiện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gọi vốn, bán hàng… từ những nhà đầu tư và doanh nghiệp hàng đầu khu vực như NSI Ventures, Golden Gate Ventures, FPT, Dragon Capital Group…

VIISA là một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp uy tín tại Việt Nam được điều hành bởi các công ty lớn là FPT, Dragon Capital Group và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc). 

Theo ông Sangyeop Kang, Giám đốc Đầu tư tại Hanwha Investment: "Để có được kết quả ngày hôm nay, VIISA và 7 startup đã làm việc rất chăm chỉ. Tuy nhiên đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu và tôi hi vọng 7 startup sẽ nỗ lực hơn nữa để gọn vốn thành công trong các giai đoạn tiếp theo".

Chương trình này cho biết sẽ tiếp tục dành từ 200.000 – 500.000 USD để đầu tư cho các startup. Hiện VIISA cũng đã công bố tuyển sinh startup khóa 2, dự kiến khóa đào tạo sẽ bắt đầu từ tháng 7/2017.

Danh sách các startup gọi vốn trước các nhà đầu tư:

Butterfly Salon: là 1 ứng dụng di động áp dụng khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp sắc đẹp, giúp người dùng luôn được cập nhật với các mốt thời trang mới nhất và tìm được kiểu tóc phù hợp với vẻ nhìn của họ. 

Fastsell: là 1 nền tảng cho phép người dùng đăng tải, khám phá và mua hàng từ những người bán xung quanh bạn một cách nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy. Ứng dụng này đã có hơn 100.000 lượt tải về. 

Lexis: là 1 nền tảng di động giúp kết nối các luật sư với khách hàng của mình. Thông qua ứng dụng này, người sử dụng sẽ được trợ giúp mọi lúc mọi nơi thông qua gói cước trả trước và đường dây hỗ trợ miễn phí.

Usedata: sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn qua đó cung cấp dịch vụ gợi ý sản phẩm đến từng người dùng giúp khách hàng tối ưu hóa kinh doanh. Hiện có hơn 250 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của Usedata.

Wefit: là ứng dụng cung cấp giải pháp tập luyện fitness mới tại Việt Nam. Ứng dụng cung cấp cho người dùng hơn 300 địa chỉ phòng tập thể dục và lựa chọn các lớp tập theo gói đăng ký tháng của họ.

Wisepass: là 1 ứng dụng di động cho người dùng sẽ đăng ký tài khoản và thu phí. Chỉ với mức phí 6 triệu đồng mỗi tháng, mỗi thành viên của Wisepass  được thưởng thức 1 chai rượu do các nhà hàng tùy sở thích mỗi đêm. Các sản phẩm này được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng, các quán bar/nhà hàng đối tác đã được Wisepass chọn lọc.

Fixir: là một ứng dụng di động giúp người điều khiển xe máy tìm kiếm và đặt cuộc hẹn sửa xe/bảo trì xe ở các cửa hàng dịch vụ tin cậy.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới