Hủy
Công Nghệ

94% doanh nghiệp ở Việt Nam từng mất dữ liệu

Thứ Năm | 06/09/2012 14:35

Khảo sát của Symantec cho biết, trong năm 2011 có tới 94% doanh nghiệp ở Việt Nam từng bị mất dữ liệu vì nhiều nguyên nhân.
 

Thông tin được đưa ra tại buổi công bố báo cáo khảo sát khảo sát hiện trạng thông tin năm 2012, ngày 5/9 cho biết có  tới 68% doanh nghiệp tại Việt Nam đã từng bị rò rỉ thông tin quan trọng ra bên ngoài, 48% gặp phải lỗi tuân thủ chính sách liên quan tới quản lý và bảo mật thông tin.

Ngoài ra, một thách thức khác là trung bình mỗi doanh nghiệp Việt Nam có tới 30% dữ liệu bị trùng lắp. Mức sử dụng lưu trữ tại Việt Nam cũng khá thấp, chỉ có 37% dữ liệu được lưu trữ bên trong tường lửa và 27% dữ liệu được lưu trữ bên ngoài.

Những doanh nghiệp tham gia khảo sát tại Việt Nam cũng cho biết, ảnh hưởng của việc mất mát thông tin là rất lớn, bao gồm mất khách hàng (65%), lợi nhuận giảm sút (58%), tổn hại đến uy tín và thương hiệu (53%) và phải hứng chịu khoản tiền phạt nặng nề (38%).

Từ kết quả khảo sát 100 doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Raymond Goh, Giám đốc kỹ thuật khu vực Nam Á, phụ trách mảng thiết kế hệ thống và liên minh đối tác của hãng bảo mật Symantec cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất mát dữ liệu như: sai sót từ con người, lỗi phần cứng, rò rỉ lỗ hổng bảo mật hoặc mất mát-thất lạc thiết bị.

Symantec khuyến các doanh nghiệp nên tập trung bảo vệ thông tin dữ liệu thay vì chỉ bảo vệ trung tâm dữ liệu và các trang thiết bị. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải có khả năng phân loại và chia tách những thông tin dư thừa ra khỏi những thông tin kinh doanh có giá trị để từ đó có biện pháp bảo vệ phù hợp. Cần bảo đảm tính nhất quán trong việc bảo vệ thông tin cho dù thông tin đặt ở môi trường vật lý, ảo hóa hay điện toán đám mây...

Báo cáo khảo sát khảo sát hiện trạng thông tin năm 2012 của Symantec cũng cho biết, thông tin số tiêu tốn của doanh nghiệp trên toàn cầu 1.100 tỷ USD mỗi năm. Tại Việt Nam, thông tin số chiếm tới 45% tổng giá trị của một tổ chức.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới