Hủy
Công Nghệ

Các ngân hàng của Mỹ và nỗi lo bị tấn công mạng

Thứ Năm | 17/01/2013 15:38

Một số ngân hàng và tổ chức tài chính lớn của Mỹ, trong đó có PNC Financial Services Group, SunTrust Banks và BB&T đang kêu gọi chính phủ Mỹ ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng.
 

Lời kêu gọi này phản ánh mối lo ngại của một số ngân hàng lớn của Mỹ trước những cảnh báo của chính phủ và Bộ Quốc phòng về các cuộc tấn công mạng nhằm vào các thể chế tài chính Mỹ trong thời gian qua.

Công tác điều tra vẫn đang tiếp diễn. Đại diện các ngân hàng đã thảo luận với các cơ quan chức năng của Nhà Trắng, Cơ quan An ninh quốc gia (NSA), Cục Điều tra liên bang (FBI), Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Bộ Tài chính Mỹ về vấn đề này.

Ông Todt Kiersten Coon, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty quản lý rủi ro Liberty Group Ventures LLC, cho biết khi các ngân hàng phải nhờ đến chính phủ thì mức độ đe dọa của tấn công mạng đã trở nên rất nghiêm trọng.

Trước đó, tháng 10/2012, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta đã cảnh báo rằng Mỹ đang phải đối mặt với khả năng xảy ra một vụ "Trân Châu Cảng trên mạng," và nước Mỹ ngày càng dễ bị tin tặc nước ngoài tấn công, có thể phá hủy mạng lưới điện quốc gia, hệ thống giao thông, mạng lưới tài chính và chính phủ.

Bộ Quốc phòng Mỹ đang xúc tiến một đạo luật về an ninh mạng, trong đó bổ sung những tiêu chuẩn mới tại các cơ sở hạ tầng khu vực tư nhân trọng yếu như nhà máy điện, các cơ sở xử lý nước và đường ống dẫn khí đốt, nơi mà một sự cố của mạng có thể gây ra thiệt hại về kinh tế và thương vong đáng kể.

Tuy nhiên, dự luật này đã bị ngăn cản bởi một nhóm nghị sỹ Cộng hòa, do Thượng nghị sỹ John McCain đứng đầu, vì cho rằng nó tạo ra gánh nặng cho các tập đoàn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới