Hủy
Công Nghệ

Công bố toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam trong Sách Trắng 2012

Thứ Ba | 04/09/2012 21:20

Với độ dày 160 trang, Sách Trắng công nghệ thông tin Việt Nam năm 2012 đã cập nhật, bổ sung nhiều chỉ tiêu, dữ liệu mới về thực trạng phát triển của ngành Thông tin và truyền thông.
 

Chiều 4/9/2012, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ thông tin (CNTT) và Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố phát hành Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2012.

Lần thứ 4 phát hành kể từ năm 2009, Sách Trắng năm nay tiếp tục cung cấp rất nhiều dữ liệu, số liệu cập nhật cơ bản về Cơ sở hạ tầng CNTT-TT; Công nghiệp CNTT, viễn thông, bưu chính và phát thanh truyền hình; Ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước; An toàn thông tin; Nguồn nhân lực; Hệ thống chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về CNTT-TT.

Chia sẻ về những kết quả tăng trưởng nổi bật của ngành phần cứng và phần mềm trong năm 2011 phản ánh trong Sách Trắng năm nay, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT cho biết, công nghiệp phần cứng tăng trưởng rất tốt, doanh thu đạt 11.326 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 101% so với năm 2010, nguyên nhân do doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã qua giai đoạn đầu tư nhà máy, tập trung khai thác hết công suất để xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài.

Trong khi đó, doanh thu công nghiệp phần mềm lại chậm lại, chỉ đạt 1.172 tỷ USD, đạt tốc độ 10%, một trong những nguyên nhân là do ảnh hưởng tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như chủ trương cắt giảm chi tiêu công tại Việt Nam, mặt khác, ngành phần mềm đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD, có quy mô lớn nên tốc độ tăng trưởng ổn định hơn.

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên lĩnh vực phát thanh – truyền hình được đưa vào Sách Trắng CNTT-TT. Lý giải điều này, ông Đường cho biết: “Xu hướng của ngành CNTT-TT là hội tụ cao. Dần dần với xu hướng hội tụ sẽ không thể phân biệt giữa điện thoại có camera với máy ảnh, ti vi với máy tính. Qua việc đưa phát thanh – truyền hình vào Sách Trắng, chúng tôi muốn khẳng định phát thanh – truyền hình là 1 lĩnh vực không tách rời của ngành TT&TT”.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới