Hủy
Công Nghệ

Cước chuyển vùng quốc tế giảm mạnh

Thứ Sáu | 20/09/2013 15:20

MobiFone là một trong các nhà mạng chủ động giảm giá cước roaming.
 

Giảm cước Roaming đến 58 quốc gia vùng lãnh thổ
Mức giảm được MobiFone công bố từ 5% - 45%. Cụ thể như: Hồng Kông (45%), Đài Loan (45%), UAE (45%), Nga (35%), Thụy Sỹ (27%), Malaysia (22%), Philipine (22%), Mỹ (12%), Nhật Bản (9%), Pháp (9%), Campuchia (5%), Lào (5%), …Đây là đợt giảm cước roaming mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Theo nhà mạng này, để đi đến được kết quả giảm cước như trên là nhờ vào việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh việc kí kết với các nhà mạng thuộc nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến nay, MobiFone đã hợp tác với gần 400 mạng trên 140 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Việt Nam hiện có gần 140 triệu thuê bao di động. Theo thống kê, năm 2012, cả nước có khoảng 3,5 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài, chi tiêu hết khoảng 3,5 tỷ USD. Trong đó, có một khoảng không nhỏ chi tiêu cho dịch vụ thông tin di động thông qua việc nhắn tin, gọi điện về cho người thân, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, mỗi tin nhắn hay mỗi cuộc gọi luôn được thực hiện trên tinh thần tiết giảm tối đa về thời lượng nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo các chuyên gia về thị trường viễn thông, với mức giảm cước roaming từ 5%-45% của MobiFone, người Việt ra nước ngoài hay người nước ngoài vào Việt Nam sử dụng dịch vụ sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí không nhỏ. Quan trọng hơn, việc tháo gỡ bớt gánh nặng cước roaming sẽ kích thích nhu cầu sử dụng, qua đó cũng giúp cho nhà mạng gia tăng doanh thu. Cùng với việc giảm cước, MobiFone cũng sắp xếp lại vùng cước, theo đó từ 9 vùng trước đây được qui hoạch lại thành 5 vùng cước mới (4 vùng theo vị trí địa lí của các quốc gia/vùng lãnh thổ và 1 vùng trên không).
Mở mặc định gói dữ liệu không giới hạn giúp kiểm soát chi chí

Ngày 12/12/2012, MobiFone chính thức gia nhập liên minh Bridge và là nhà mạng duy nhất của Việt Nam tham gia liên mình này. Liên minh Bridge được thành lập vào năm 2004 với mục tiêu đem lại lợi ích và gia tăng giá trị cho khách hàng của các thành viên khi chuyển vùng quốc tế. Các thành viên tham gia liên minh sẽ có được lợi thế cạnh tranh mà các nhà khai thác khác không có được vì mỗi quốc gia chỉ có một nhà mạng được tham gia và hưởng lợi từ liên minh này.

Cũng từ ngày 1/8/2013, MobiFone mở mặc định các gói dữ liệu không giới hạn (Unlimited Roaming Data - gọi tắt là UD) cho các khách hàng sử dụng dịch vụ dữ liệu tại các quốc gia/lãnh thổ theo danh sách áp dụng của MobiFone. Theo đó, các gói dữ liệu không giới hạn sẽ được mở mặc định khi thuê bao trả sau của MobiFone đăng kí roaming thành công và lựa chọn đúng nhà mạng tại các quốc gia/vùng lãnh thổ bao gồm: Ấn Độ (tên mạng: Bharti Airtel), Philippines (Globe Telecom), Malaysia (Maxis), Singapore (Singtel Mobile), Australia (Singtel Optus), Đài Loan (Taiwan Mobile), Indonesia (Telkomsel), Hồng Kông (CSL), Ma Cao (CTM), Hàn Quốc (SK Telecom), Thái Lan (AIS).

Khi sử dụng dữ liệu thông qua các nhà mạng theo danh sách này, khách hàng chỉ phải trả tối đa 249.000 đồng/ngày dù tính theo dung lượng sẽ có mức cước nhiều hơn; trong trường hợp thấp hơn 249.000 đồng/ngày thì chỉ phải thanh toán theo mức cước thực tế sử dụng. Danh sách các nhà mạng cung cấp gói cước không giới hạn sẽ tiếp tục được cập nhật thêm trong thời gian tới khi MobiFone hoàn tất kí kết thỏa thuận cung cấp gói cước này với các đối tác.

Trên thực tế, cùng một chất lượng dịch vụ nhưng gói dữ liệu không giới hạn cũng bao gồm thuộc tính giới hạn chi phí giúp cho người dùng yên tâm mức cước không "nhảy múa" tùy tiện ngoài tầm kiểm soát. Với các đối tượng người dùng là thương nhân, người đi công tác, công cán, thì đây là mức cước rất hợp lí để có thể kết nối internet băng rộng mọi lúc mọi nơi khi ra nước ngoài.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới