Hủy
Công Nghệ

Đâu là những doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo?

Thứ Ba | 10/12/2013 12:14

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã đưa vào hoạt động đề án hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp Đổi mới công nghệ và quản trị.
 

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Bộ Khoa học và công nghệ đã đưa vàohoạt động đề án hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp Đổi mới công nghệ và quản trị với sáu chương trình hoạtđộng, đặc biệt là chuỗi chương trình quy mô trong suốt năm 2014 dành cho các doanh nghiệp dẫn đầuvề đổi mới sáng tạo.

Những bước chuẩn bị của hội DN HVNCLC từ tháng 3.2013 đến nay cũng phù hợp với định hướng mớiphát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM năm 2014 - 2015 là: nỗ lực thay đổi mô hình tăng trưởng kinhtế từ chiều rộng sang chiều sâu, tập trung cho khoa học -công nghệ, mà cuộc họp lãnh đạo TP.HCMngày 7.12 vừa khẳng định.

Các doanh nghiệp và chuyên gia thảo luậnvề giải pháp đẩy mạnh hoạt động R&D trong doanh nghiệp tại BSA.


Từ đi tìm hạt giống...

Trong tám tháng của năm 2013, hàng loạt hội thảo, cuộc gặp gỡ nhóm nhỏ, sinh hoạt câu lạc bộdoanh nghiệp đổi mới sáng tạo, làm việc của nhóm chuyên gia đổi mới sáng tạo đã diễn ra nhằm tìmkiếm và xác lập mô hình hoạt động hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn đẩy mạnh khoa họccông nghệ, nghiên cứu phát triển để cải tiến sản xuất, kinh doanh. Theo đó, sẽ có từ 30 - 40 doanhnghiệp được chọn để tham gia chương trình Đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2014 với nhiều hoạt động mớisôi động, hiệu quả.

Hoạt động trọng tâm và xuyên suốt trong năm là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động R&D,kết nối với các tổ chức nghiên cứu và đổi mới công nghệ. Cụ thể là các hoạt động giao lưu chia sẻthông tin, kinh nghiệm đổi mới công nghệ; tham gia các triển lãm - kết nối về thành tựu đổi mớisáng tạo làm nên "trái tim ĐMST" của hội chợ HVNCLC tại các đô thị lớn năm 2014. Ngôi nhà triển lãmĐMST ở khu vực trung tâm, sang trọng, mới lạ, thu hút nhất đang được các công ty thiết kế kiến trúchàng đầu tập trung xây dựng. Một chuỗi các chương trình giao lưu với sinh viên - thanh niên với chủđề "Ứng dụng ĐMST để làm giàu cho cuộc sống và doanh nghiệp" cũng sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước.Song song đó, các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm mới, sản phẩm ứng dụng công nghệ mớicũng sẽ được tổ chức dành cho người tiêu dùng.

Đến hỗ trợ và tôn vinh

Các "hạt giống" doanh nghiệp này cũng sẽ được thụ hưởng các chương trình tư vấn hỗ trợ, kết nốichuyên gia từ các chương trình có tài trợ của bộ Khoa học và công nghệ và các nhóm chuyên giachuyển giao công nghệ, xây dựng quy trình mới của các tổ chức quốc tế như tập đoàn tư vấn BCG (HoaKỳ), dự án hỗ trợ doanh nghiệp Ex-change (EU), các chuyên gia người Việt ở nước ngoài và các hoạtđộng cải tiến công nghệ của Nhật và các nước châu Á dẫn đầu về ĐMST.

Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch hội DN HVNCLC cho biết: "Chúng tôi đánh giá đây là chương trình mangtính bước ngoặt vì đáp ứng nhu cầu đổi mới mạnh mẽ của doanh nghiệp, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽcủa bộ Khoa học và công nghệ và UBND các tỉnh thành, vừa kết hợp được nguồn lực các tổ chức quốc tếcó uy tín, với nhiều chuyên gia uy tín trong và ngoài nước".

Giữa tháng 1.2014, một cuộc hội thảo nhìn lại thành tựu ĐMST của doanh nghiệp năm 2013, qua đótôn vinh các doanh nghiệp ĐMST hiệu quả nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì và trao thưởngcủa bộ Khoa học và công nghệ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới