Hủy
Công Nghệ

Facebook đổi tên thành Horizon?

Hải Bằng Thứ Bảy | 23/10/2021 19:42

Rất có thể Horizon - tên của phiên bản VR (thực tế ảo) mà công ty phát triển trong vài năm qua - sẽ thay thế cái tên Facebook. Ảnh: TL.

Nhiều câu hỏi đặt ra rằng: Facebook đổi tên với mong muốn nâng cấp trải nghiệm người dùng hay rũ bỏ quá khứ?
 

The thông tin từ Verge, dự kiến, CEO Mark Zuckerberg sẽ chính thức công bố tên mới của Facebook tại Hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10 hoặc có thể sớm hơn. Theo một nguồn tin của The Verge, rất có thể cái tên mới của Facebook sẽ là Horizon. Theo nghĩa đen, Horizon nghĩa là Chân trời.

Còn theo tờ LA Times đưa tin, sự thay đổi tên sắp tới báo hiệu tham vọng của 'gã khổng lồ công nghệ' vốn đang được biết đến nhiều hơn là truyền thông xã hội và những vụ bê bối đi kèm như rò rỉ thông tin người dùng, thông tin sai lệch.... Hiện Facebook từ chối bình luận về những vấn đề trên.

Facebook đã có hơn 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng tiêu dùng như kính AR (kính tương tác thực tế ảo), và Mark Zuckerberg tin rằng cuối cùng công nghệ này sẽ phổ biến như điện thoại thông minh.

Ảnh: BSC
CEO Mark Zuckerberg sẽ chính thức công bố tên mới của Facebook tại Hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10 hoặc có thể sớm hơn. Ảnh: TL.

Vào tháng 7/2021, ông chủ Facebook nói với The Verge rằng, trong vài năm tới, "chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty metaverse".

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi tên công ty khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng. Vào năm 2015, Google đã tổ chức lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ có tên là Alphabet, một phần để báo hiệu rằng nó không còn chỉ là một công cụ tìm kiếm mà là một tập đoàn rộng lớn với các công ty sản xuất ô tô không người lái và công nghệ y tế.

Còn Snapchat đã đổi thương hiệu thành Snap Inc. vào năm 2016, cùng năm đó hãng này bắt đầu tự gọi mình là "công ty máy ảnh" và ra mắt cặp kính máy ảnh Spectacles đầu tiên của mình.

Vậy điều gì khiến Facebook đổi tên? Nhiều đồn đoán cho rằng: "Facebook nổi tiếng là công ty có những bí mật nội bộ được bảo vệ chặt chẽ nhất, ngay cả một số lãnh đạo cấp cao cũng không thể biết. Rất có thể Horizon - tên của phiên bản VR (thực tế ảo) mà công ty phát triển trong vài năm qua - sẽ thay thế cái tên Facebook".

Ảnh: BSC
Vậy điều gì khiến Facebook đổi tên?Ảnh: TL.

Được biết, tên của ứng dụng đó gần đây đã được điều chỉnh thành Horizon Worlds ngay sau khi Facebook giới thiệu phiên bản dành cho cộng tác tại nơi làm việc có tên là Horizon Workroom.

Hiện, Facebook đã và đang dần đặt nền móng cho việc tập trung nhiều hơn vào thế hệ công nghệ tiếp theo. Mùa hè vừa qua, công ty này đã thành lập một đội metaverse chuyên dụng. Các metaverse là "sẽ là một trọng tâm lớn, và tôi nghĩ rằng nó sẽ trở thành một phần quan trọng của chương tiếp theo giống như cái cách của Internet tiến hóa sau Internet di động vậy" - Mark Zuckerberg nói, "Và tôi nghĩ đó cũng sẽ là chương lớn tiếp theo cho công ty của chúng tôi - Mạng xã hội thực tế ảo".

Nếu công ty mẹ được gọi là Horizon, các bộ phận khác nhau của công ty có thể được đổi tên thành “Horizon Facebook” hoặc “Horizon Instagram”. Hoặc chúng có thể không thay đổi.

Nhiều nhà quan sát, cho biết việc Facebook đổi tên là để rũ sạch những vụ scandal trong quá khứ. Ông Jan-Benedict Steenkamp, ​​Giáo sư marketing chuyên về xây dựng thương hiệu tại Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill, Mỹ cho biết trên LA Times (Mỹ): Người dùng không dễ bị lừa. Gần 3 tỷ người dùng của Facebook trên toàn thế giới đều biết rõ về những tranh cãi dường như bất tận - các vấn đề về quyền riêng tư, thông tin sai lệch... - bấy lâu trên mạng xã hội này..."


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới