Hủy
Công Nghệ

Facebook ra mắt công cụ tìm kiếm mới cạnh tranh với Google

Thứ Tư | 16/01/2013 07:00

Facebook hôm qua 15/1 đã cho tăng cường tính năng của công cụ tìm kiếm tích hợp trên mạng xã hội, nhằm cạnh tranh với các công cụ tìm kiếm của Google, Linkedln, Yelp và nhiều hãng công nghệ khác.
 

Trong phiên bản thử nghiệm mới đây, Facebook đã tăng sức mạnh cho công cụ tìm kiếm của mình bằng việc bổ sung chứng năng "tìm kiếm theo đồ thị", cho phép các thành viên trang mạng có thể tìm kiếm một lượng thông tin lớn thông qua bạn bè trên Facebook. Những thông tin này hoàn toàn không có sẵn trên các công cụ tìm kiếm web khác như Google.

Với công cụ tìm kiếm độc đáo này, người dùng mạng xã hội có thể đặt những câu hỏi đại loại như: "Những bài hát mà bạn bè tôi ưa thích?" và sẽ thu về hàng loạt thông tin từ bạn bè mình cùng những người khác có liên kết với họ.

Công cụ tìm kiếm này cũng cho phép các thành viên tìm kiếm địa điểm, hình ảnh, phim ảnh cũng như những thông tin mà bạn bè của họ thích. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng cho biết công cụ tìm kiếm sẽ được tích hợp tính năng ngôn ngữ, cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, nhận xét Graph Search không chỉ đơn thuần là tìm kiếm thông tin, mà tính năng này còn là công cụ để khuyến khích và cho phép người dùng Facebook tạo các liên kết mới, qua đó giúp chia sẻ lượng thông tin đang có trên trang mạng xã hội này một cách mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, CEO Facebook nói thêm rằng thời gian chạy thử nghiệm Graph Search sẽ rất “dài” vì đội ngũ kỹ sư cần dựa vào các ý kiến phản hồi của người dùng để hoàn thiện tính năng này.

Trong buổi họp báo công bố sự ra mắt của công cụ tìm kiếm mới, ban lãnh đạo Facebook cho biết công cụ tìm kiếm mới này là sản phẩm hợp tác giữa mạng xã hội và Bing Web. Hiện các kỹ sư Facebook đang làm việc chặt chẽ với Bing nhằm nâng cao hơn nữa tính năng của công cụ này, kỹ sư Tom Stocky của Facebook cho biết.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới