Hủy
Công Nghệ

Galaxy Note 3 có màn hình dẻo, không vỡ

Thứ Ba | 23/04/2013 15:57

Samsung đang tiến gần với việc thương mại hóa các thiết bị đầu tiên trang bị màn hình mềm dẻo. Sản phẩm đầu tiên sử dụng màn hình này là Galaxy Note 3 sắp tới.
 

Giới thạo tin cho biết, sản phẩm sẽ được trình diễn tại triển lãm IFA 2013 tại Berline vào tháng 9 tới và màn hình nhựa của thiết bị này là một trong những tính năng sẽ được nói tới nhiều nhất trong thời gian tới.

Theo nghiên cứu của OLEDA, màn hình của Galaxy Note 3 sẽ làm từ vật liệu nhựa mỏng không thể bị vỡ nhưng nhẹ hơn và mỏng hơn màn hình thủy tinh hiện nay.

Màn hình của Note 3 được cho là tương tự với các màn hình Youm được trưng bày tại triển lãm CES diễn ra hồi tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, Note 3 nhất thiết phải có màn hình cong giống nguyên mẫu này. Màn hình của Note 3 nhiều khả năng vẫn ở dạng phẳng.

Ngoài ra, màn hình của Note 3 lớn hơn chút ít so với Note 2, có thể là 6-inch. Chất liệu nhựa sẽ mang lại cho điện thoại một “cơ thể” mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Note 3 sẽ mỏng 8mm thay vì 9,4mm như Note 2 hiện nay nhờ cải tiến màn hình.

Theo sơ đồ của OLEDA, màn hình nhựa sẽ bằng một nửa trọng lượng so với tấm OLED kính và nhẹ hơn 1/3 so với màn hình LCD thông thường cùng kích cỡ. Do đó, việc chuyển sang dùng màn hình nhựa sẽ giảm đáng kể trọng lượng của thiết bị đồng thời mở ra khả năng cho các nhà sản xuất đóng gói các bộ pin nặng hơn mà không làm cho điện thoại trở nên “tăng cân”.

Samsung sẽ chỉ bán phiên bản Note 3 sử dụng màn hình nhựa tại một số thị trường nhất định, còn lại vẫn cung cấp các phiên bản thông thường sử dụng màn hình kính.

Nguồn KTĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới