Hủy
Công Nghệ

Google hướng tới dự án phát triển năng lượng tái tạo

Thứ Năm | 10/01/2013 22:10

Google - "gã khổng lồ" cung cấp các dịch vụ trên mạng Internet cho biết, đã đầu tư 200 triệu USD cho dự án phát triển phong điện tại phía Tây bang Texas.
 

Dự án này là một phần trong các danh mục đầu tư trị giá 1 tỷ USD của công ty nhằm khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái sinh.

Tuyên bố chính thức ngày 9/1 của Google nêu rõ dự án xây dựng nhà máy phong điện này sau khi hoàn tất và đi vào vận hành từ tháng 12 tới sẽ đảm bảo cung cấp đủ điện năng cho nhu cầu tiêu dùng của hơn 60.000 hộ gia đình tại hạt Oldham ở bang Texas. Công suất dự kiến của nhà máy là 16 MW.

Google cho biết trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục triển khai những dự án tương tự, phát triển năng lượng xanh, thân thiện với môi trường, coi đây là một trong những biện pháp giúp tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Theo Google về công nghệ thông tin này, đây là một hướng đầu tư thông minh.

Kể từ năm 2010, Google đã đầu tư cho 11 dự án phát triển năng lượng tái tạo. Tháng 6 năm ngoái, tập đoàn này đã "bắt tay" với SolarCity - công ty chuyên thiết kế và lắp đặt các hệ thống hấp thụ năng lượng Mặt Trời phục vụ sinh hoạt hộ gia đình - đã lập một quỹ trị giá 280 triệu USD phục vụ các dự án như trên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới