Hủy
Công Nghệ

Google thêm tính năng tìm kiếm bằng viết tay trên thiết bị di động

Thứ Bảy | 28/07/2012 12:30

Tùy chọn Handwrite này phải được khởi chạy trên thiết bị sử dụng iOS 5 của Apple, điện thoại Android bản 2.3 trở lên, MTB Android dùng ICS trở lên.
 

Tính năng này có thể được kích hoạt trên trang thiết lập tìm kiếm ở điện thoại di động. Người dùng chỉ cần dùng tay vẽ trên màn hình để cung cấp từ khóa. Google Search sẽ tự động chuyển đổi hình ảnh này sang dạng văn bản để điền vào khung tìm kiếm.

Để bắt đầu sử dụng tính năng, đầu tiên, người dùng truy cập vào m.google.com kéo thanh cuộn xuống cuối trang và nhấn vào Settings, sau đó kích hoạt tùy chọn Handwrite.

Khi đã trở lại trang chủ, 1 biểu tượng dành Handwrite sẽ xuất hiện cuối góc phải màn hình để chuyển đổi giữa tìm kiếm cơ bản là nhập liệu thông thường và sử dụng Handwrite.

Tuy nhiên, khi sử dụng Handwrite người dùng có thể gặp một số hạn chế về khoảng không gian vẽ trên màn hình và việc hệ thống thỉnh thoảng chuyển đổi hình ảnh đang vẽ sang văn bản trước khi vẽ xong. Vì vậy, người dùng nên vẽ các từ khoá tìm kiếm thật ngắn gọn và súc tích.

Nguồn Thongtincongnghe


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới