Hủy
Công Nghệ

Nhà mạng Việt Nam thử nano-sim phục vụ iPhone 5

Thứ Năm | 13/09/2012 11:32

Ngay sau khi gã khổng lồ Apple giới thiệu siêu phẩm công nghệ iPhone 5 sớm ngày 13/9, những người yêu công nghệ sớm tỏ ra khá thất vọng vì thiết bị này sử dụng nano-sim.
 

Tuy không đưa ra thời điểm chính xác song đại diện của VinaPhone và Viettel đều cho biết đơn vị mình đã có kế hoạch sớm đưa iPhone 5 về Việt Nam theo đường chính hãng cũng như cho ra nano-sim để phục vụ khách hàng.

Phía VinaPhone còn cho hay, đơn vị này đang trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm loại sim nhỏ nhất hiện nay này để cung cấp cho khách hàng một chiếc sim vận hành tốt nhất.

Thực tế cho thấy, khi Apple cho ra mắt iPhone 4, iPad dùng micro-sim, người tiêu dùng Việt đã gặp khó vì kích thước nhỏ sim. Ngay lập tức, các nhà mạng đã phải cho ra đời micro-sim để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nhiều người không muốn bỏ vài chục nghìn ra để đổi sim mới đã dùng dụng cụ để gọt sim cho vừa với yêu cầu của Apple. Tuy nhiên, điều đó khiến sim chóng hỏng, các mã số đằng sau lưng sim bị mất.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Appota, đơn vị phân phối ứng dụng mobile nhận định, về cơ bản thì iPhone 5 đẹp hơn, mỏng hơn và được nâng cấp khá hợp lý.

Tuy nhiên, người sáng lập ra diễn đàn Appstore.vn cũng nhận định, marketing theo kiểu lộ thông tin đã trở nên nhàm chán. Do đó, việc iPhone 5 ra đời với những hình ảnh được tiết lộ trước đã làm mất đi sự hấp dẫn với siêu phẩm này.

Ông Tuấn Anh cũng cho rằng, việc sử dụng nano-sim cho iPhone 5 sẽ là bất hợp lý, không tạo điều kiện cho người dùng trong việc chuyển đổi điện thoại. Trong khi đó, người dùng rất khó cắt chiếc sim hiện tại cho phù hợp với khay đựng sim của iPhone 5.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới