Hủy
Công Nghệ

Nokia bác tin ngừng bán điện thoại phổ thông tại Việt Nam từ tháng 8

Thứ Tư | 23/07/2014 12:17

Nokia sẽ chuyển dần sang smartphone chứ không dừng bán hoàn toàn điện thoại phổ thông trong tháng 8 như thông tin từ các đại lý.
 

Thông tin Nokia dừng bán điện thoại phổ thông vào tháng 8 đưa ra bởi một đại lý hôm qua (23/7) ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn. Tuy nhiên, đại diện Micosoft Devices vừa lên tiếng phủ nhận thông tin nói trên. “Hãng sẽ chuyển dần sang kinh doanh smartphone chứ không khai tử các dòng điện thoại phổ thông. Cụ thể, các dòng Nokia X, Asha và điện thoại phổ thông vẫn bán bình thường và không có kế hoạch dừng bán".

Vị đại diện này cũng chia sẻ, có thể đại lý đã nhầm lẫn, dẫn đến việc cung cấp thông tin thiếu chính xác cho báo chí. Trong khi đó, phía đại lý nói trên cũng vừa đưa ra thông báo đính chính về việc Nokia vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh điện thoại phổ thông (điện thoại cơ bản, có bàn phím) tại Việt Nam. Hiện tại, điện thoại phổ thông của Nokia vẫn chiếm doanh số lớn tại nhiều đại lý.

Chẳng hạn, cứ 4 chiếc điện thoại bán ra tại Thế Giới Di Động - đại lý lớn nhất - thì có một chiếc điện thoại phổ thông của Nokia (số liệu tháng 6 vừa qua), trên tổng số 250.000 chiếc. Tuy nhiên, trên tổng thể thị trường, điện thoại phổ thông lại chỉ chiếm khoảng 12,8% lượng bán ra trong nửa đầu năm nay, mang về doanh thu dưới 5% cho các đại lý.


Nguồn Zing News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới