Hủy
Công Nghệ

Obama gặp gỡ Tim Cook và các ông trùm công nghệ

Chủ Nhật | 11/08/2013 00:21

Tổng thống Mỹ vừa có một cuộc họp kín với các nhân vật hàng đầu trong giới công nghệ để thảo luận về chương trình giám sát tuyệt mật của chính phủ.
 

Hôm 8/8, Tổng thống Mỹ Obama và các nhân vật hàng đầu của giới công nghệ, bao gồm Tim Cook - CEO của Apple và Vint Cerf - cha đẻ của Internet, đã có một cuộc họp bàn kín. Theo một phụ tá quản lý giấu tên, cuộc họp này xoay quanh vấn đề làm sao để bảo vệ tốt nhất quyền riêng tư trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhằm cân bằng giữa việc tôn trọng sự riêng tư và bảo vệ an ninh quốc gia.

Ông Obama được cho là đang nỗ lực cải thiện hình ảnh chính quyền Mỹ sau vụ bê bối của NSA, bằng cách gặp gỡ với những bên liên quan để tìm ra giải pháp lâu dài.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ bê bối giám sát dữ liệu và internet của Cơ quan Anh ninh quốc gia Mỹ (NSA), tổng thống Obama đã phát động một chiến dịch truyền thông đến người dân trên toàn nước Mỹ. Ông muốn dân Mỹ hiểu rằng, ông hoan nghênh việc công chúng đưa ra những thảo luận để giải quyết vấn đề hiện tại.

Theo Politico, việc Obama gặp gỡ các lãnh đạo công nghệ là một phần trong số các cuộc gặp mặt của tổng thống với các bên liên quan. Chương trình theo dõi dữ liệu cá nhân và internet tối mật của NSA sử dụng rất nhiều những kĩ thuật công nghệ cao. Do đó, cuộc gặp này mang tính chất quan trọng, góp phần đưa ra các giải pháp về mặt kĩ thuật.

Vụ bê bối của NSA bắt đầu kể từ khi cựu nhân viên Edward Snowden công bố những thông tin tuyệt mật về chương trình theo dõi dữ liệu cá nhân và Internet của tổ chức này. Theo đó, NSA đã dùng những kĩ thuật công nghệ cao để theo dõi điện thoại và internet của những người bị tình nghi là khủng bố. Để làm điều này, NSA đã truy cập vào cơ sở dữ liệu người dùng Facebook, Google, Apple, các nhà mạng và các nhiều dịch vụ Internet khác tại tại Mỹ.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin thêm về cuộc gặp mặt này. Tim Cook và các lãnh đạo trong giới công nghệ tham gia cuộc họp với ông Obama cũng đã từ chối đưa ra bình luận.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới