Hủy
Công Nghệ

Philips, LG sắp đối mặt với án phạt hàng tỷ USD từ EU

Thứ Bảy | 10/11/2012 08:48

Các nhà cung cấp màn hình như Philips, LG, Samsung có thể sẽ phải nộp hàng tỷ USD cho Liên minh châu Âu (EU) vì hành vi liên kết với nhau để làm giá màn hình CRT.
 

Theo đó, 6 công ty nằm trong diện phải đối mặt với án phạt của EU gồm: Samsung SDI, Philips, LG, Technicolor, Panasonic và Toshiba.

Theo nguồn tin của Reuters, án phạt sẽ được đưa ra vào ngày 28/11 tới đây, và có thể lên đến 10% doanh thu của các công ty này tại châu Âu vào năm rồi, tức là vào khoảng 2,6 tỷ USD đối với Philips, hay 5 tỷ USD đối với nhà sản xuất LG của Hàn Quốc.

Các công ty trên đã lập nên một "liên minh" để làm giá màn hình, hành vi vi phạm được cho là bắt đầu trong những năm cuối của thập niên 90. Đến cuối năm 2007, EU đã bắt đầu điều tra về vụ việc.

Nguồn tin cũng cho hay, Chunghwa Picture Tubes, một nhà sản xuất màn hình của Đài Loan đã gởi cảnh báo đến EU về sự tồn tại của "liên minh" làm giá này nên thoát khỏi án phạt.

Ủy ban hâu Âu không trả lời điện thoại lẫn email khi được Reuters hỏi về các thông tin này.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất màn hình bị phạt về tội làm giá. Cách đây 2 năm, EU đã phạt tổng cộng 648 triệu euro với 6 công ty, trong đó có Chunghwa Picture Tubes, Samsung Electronics và LG Display vì làm giá màn hình LCD. Năm ngoái, 4 nhà sản xuất màn hình CRT cũng bị phạt 128,74 triệu euro vì hành vi tương tự.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới