Hủy
Công Nghệ

Phó Tổng giám đốc người Trung Quốc đã rời Vinagame

Thứ Tư | 13/02/2013 11:15

Ông Shen Hao, cựu Giám đốc M&A của Tencent, cổ đông lớn Vinagame, đã thôi giữ chức thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc tại Vinagame.
 

Theo website của công ty cổ phần VNG (tên trước kia là Vinagame), ông Shen Hao đã từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty vào những ngày cuối năm 2012.

Trong danh sách thành viên ban giám đốc của Vinagame cũng không còn ghi nhận ông Shen Hao là Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính của công ty.

Ông Shen Hao nguyên là Giám đốc M&A của Tập đoàn Tencent - cổ đông lớn của Vinagame. Ông đến Vinagame từ năm 2008 và đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính sau khi Tencent mua lại 20,02% cổ phần của Vinagame vào năm đó.

Sau 5 năm làm việc tại Vinagame, ông Shen Hao - người Trung Quốc được nói tới nhiều nhất tại đây do phụ trách tài chính, đã rời khỏi công ty. Vinagame chưa cho biết lý do ông Shen Hao xin từ nhiệm, nhưng khả năng vị này rời khỏi đây sau khi đã hoàn thành sứ mệnh cũng có thể được tính đến.

Ngoài ông Shen Hao, theo báo cáo tài chính năm 2011 của Vinagame, còn 1 thành viên đại diện vốn của Tencent là ông Lau Chi Ping Martin - thành viên HĐQT kiêm Chủ tịch ủy ban đầu tư của Tencent. Tuy nhiên, đến nay chưa có thông tin chính thức nào về việc ông Lau Chi Ping Martin rời khỏi HĐQT của Vinagame.

Vinagame cho biết, trong thời gian này đã bổ nhiệm bà Lê Thị Ngọc Diệp tạm thời giữ chức vụ thành viên HĐQT cho đến kỳ họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất. Bà Lê Thị Ngọc Diệp cũng đã thôi giữ chức thành viên Ban kiểm soát công ty để đảm nhiệm vị trí này (do thành viên Ban kiểm soát không được nằm trong HĐQT công ty).

Tencent có trụ sở tại Thâm Quyến. Công ty này đang đứng đầu Trung Quốc về cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên internet, dịch vụ trên điện thoại di động, dịch vụ quảng cáo trực tuyến... khi tập đoàn này nắm trong tay hệ thống internet hàng đầu Trung Quốc là QQ.

Theo báo cáo của Tencent, công ty này bắt đầu đầu tư vào Vinagame trong nửa đầu năm 2008 với tỷ lệ sở hữu ban đầu tư 20,02%. Sau đó, tỷ lệ sở hữu của tập đoàn này tại Vinagame không ngừng tăng lên, tới cuối năm 2011 là 31,25%.

Tháng 7/2012, cộng đồng mạng lan truyền thông tin cho hay Tencent hiện đang nắm đến 70% cổ phần của Vinagame (tỷ lệ cổ phần có thể nắm quyền chi phối công ty), trong khi ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch, Tổng giám đốc kiêm người sáng lập nên Vinagame chỉ còn nắm 1% cổ phần.

Trước thông tin này, Vinagame đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định tin đồn "bị Trung Quốc thâu tóm" là sai sự thật, đồng thời cho biết tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài tại công ty không thể vượt quá giới hạn quy định (49%), ông Lê Hồng Minh thời điểm đó vẫn đang nắm 19% cổ phần của công ty.

Sau khi trở thành đối tác lớn của Vinagame, năm 2012, Tencent cũng tự tung ra sản phẩm thâm nhập vào thị trường trực tuyến Việt Nam, trong đó có phần mềm Wechat. Chỉ trong 7 tháng thâm nhập thị trường, ứng dụng chat này đã có 1 triệu người sử dụng và làm dấy lên nhiều lo ngại ở Việt Nam.

Trong bức "tâm thư" cuối năm, ông Lê Hồng Minh cũng cho biết đã từ chối lựa chọn hợp tác với Tencent để phát hành sản phẩm ứng dụng chat trên di động do "chứa đựng nhiều rủi ro dài hạn về hình ảnh/thương hiệu và khả năng kiểm soát hoàn toàn được nền tảng truyền thông trên di động.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới