Hủy
Công Nghệ

Quỹ đầu tư Singapore rót nửa triệu USD vào startup du lịch Triip

Thứ Năm | 18/02/2016 14:58

Triip sẽ dùng vốn mới để thuê thêm nhân viên, đẩy mạnh marketing và mở rộng sang các thị trường mới.
 

Dự án khởi nghiệp du lịch Triip của Việt Nam vừa được rót 500.000 USD trong vòng gọi vốn ban đầu từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners. Đây là thương vụ đầu tư thứ tư của quỹ này. Trước đó, Gobi Partners rót vốn vào trang web thương mại điện tử chuyên về du lịch Tuniu của Trung Quốc, ứng dụng khám phá địa điểm Spottly của Hongkong, và trang dịch vụ du lịch Tripvisto của Indonesia.

Theo kế hoạch, Triip sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để tuyển dụng thêm nhân viên, gia tăng các hoạt động marketing để thu hút người dùng mới và mở rộng sang các thị trường mới.

Triip được thành lập năm 2013 bởi hai vợ chồng Lâm Thị Thúy Hà và Hồ Hải tại TPHCM, và cả hai người từng bán nhà để theo đuổi dự án này tới cùng. Mục đích của Triip là nhằm để các cá nhân có thể trở thành hướng dẫn viên địa phương độc lập và cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch ở những nơi họ muốn đến mà không qua các công ty du lịch thông thường.

Triip cung cấp thông tin về các yếu tố văn hóa địa phương như nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, lịch sử, cảnh quan, cũng như kinh nghiệm về phiêu lưu, công nghệ, trang sức, thể thao...

Trên nền tảng của Triip, người dân địa phương có thể đăng ký làm hướng dẫn viên. Điều này cho phép họ tạo ra các gói du lịch của riêng họ và kiếm tiền. Triip có nhiệm vụ sàng lọc tất cả các hướng dẫn viên để đảm bảo họ đáng tin cậy.

Triip cũng đánh giá hai chiều để loại bỏ ra khỏi hệ thống cả hướng dẫn viên lẫn khách du lịch không đáng tin cậy. Sau khi hoàn thành chuyến đi, khách trả phí cho hướng dẫn viên và Triip sẽ được trả 10%.

Triip hiện có sẵn ở 86 quốc gia, trên 600 thành phố với 5.000 kinh nghiệm du lịch được chia sẻ bởi 9.000 hướng dẫn viên.

"Các hướng dẫn viên chia sẻ kinh nghiệm từ niềm đam mê của họ, không phải vì lợi nhuận. Họ có việc làm hằng ngày của riêng họ, vì vậy, họ không hướng tới việc kiếm tiền như các hưỡng dẫn viên du lịch thông thường. Bằng cách này, chúng tôi tin rằng thông qua Triip, du khách có thể có trải nghiệm du lịch thực tế và thú vị hơn khi họ được gặp người bản địa", Thúy Hà cho biết như vậy trong một thông báo báo chí của Triip.

Trường Văn

Nguồn e27


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới