Hủy
Công Nghệ

RIM thất bại trong vụ kiện với Nokia tại Thụy Điển

Thứ Năm | 29/11/2012 08:53

Theo phán quyết kể trên thì nhà sản xuất BlackBerry sẽ không được bán điện thoại thông minh của họ cho tới hãng này đồng ý trả tiền bản quyền cho Nokia.
 

Ngày 28/11, hãng RIM lại tiếp tục phải đón nhận một tin không vui mới, khi bị tòa án tại Thụy Điển xử thua trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế của Nokia.

Tranh chấp giữa RIM và hãng điện thoại Phần Lan xoay quanh bằng sáng chế có liên quan tới công nghệ WLAN di động, và vụ việc đã được đưa ra xét xử tại Thụy Điển.

Kết quả là, RIM bị buộc tội đã phá vỡ hợp đồng và không được phép sản xuất hay bán các sản phẩm WLAN nếu như họ không đồng ý trả tiền bản quyền cho Nokia.

Phán quyết nói trên ảnh hưởng tới tất cả thiết bị BlackBerry, do vậy chắc chắn RIM sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới trong việc kinh doanh tại thị trường Thụy Điển.

Chưa dừng lại ở đó, Nokia tuyên bố rằng họ vừa nộp loạt đơn tố cáo tương tự lên tòa án ở Mỹ, Anh và Canada, với hy vọng sẽ ép RIM phải xuống nước và chấp thuận giải pháp thanh toán tiền để giải quyết tranh chấp.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới