Hủy
Công Nghệ

Sách điện tử bán chạy hơn sách giấy

Thứ Ba | 19/06/2012 13:13

Hiệp hội xuất bản Mỹ (AAP) cho biết lần đầu tiên doanh thu của sách điện tử (ebook) đã vượt qua doanh thu của sách giấy trong quý I/2012.
 

AAP đã thu thập số liệu doanh thu của 1.189 nhà xuất bản tại Mỹ, không tính sách của thiếu nhi, và nhận thấy trong quý I/2012, số lượng sách điện tử người lớn bán ra đạt 282,3 triệu USD, đạt mức tăng ấn tượng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu sách giấy cũng tăng nhưng khiêm tốn hơn nhiều. Cụ thể, mức doanh thu của sách giấy trong quý I/2012 là 299,8 triệu USD, chỉ tăng 2,7% so với cùng kỳ.

Chính sự nở rộ của các thiết bị đọc điện tử, từ máy tính bảng đến điện thoại thông minh và các loại ereader đã mang lại mức tăng trưởng này của sách điện tử. Một nghiên cứu mới đây của tổ chức nghiên cứu xã hội Internet Pew cũng cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa doanh số các thiết bị điện tử có thể đọc sách và các loại sách điện tử, đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ.

Doanh số sách giấy vẫn tiếp tục dẫn trước doanh số sách điện tử, tuy nhiên dường như xu hướng này đang trên đà giảm sút. Trong thực tế, trên mạng bán hàng Amazon, doanh số sách điện tử đã vượt qua sách giấy hơn 1 năm nay.

Ngoài ra, doanh số loại sách điện tử nghe (audiobook) có thể tải về còn tăng cao hơn sách điện tử, tăng 32,7%, đạt 25 triệu USD trong quý đầu của năm.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới