Hủy
Công Nghệ

Samsung "đánh bại" Apple trên thị trường smartphone

Thứ Ba | 12/07/2022 09:27

Ảnh: CNBC

Samsung đã "đánh bại" Apple để thống trị thị phần smartphone toàn cầu trong quý I/2022.
 

Theo BanklessTimes tổng hợp lại cho thấy Samsung đã xuất xưởng 73,6 triệu điện thoại thông minh trong quý I/2022, nhiều hơn 17 triệu chiếc so với iPhone của Apple trong cùng kỳ. Con số này đã đưa Samsung lên vị trí đầu bảng trên thị trường smartphone trong khi Apple đứng thứ hai, Xiaomi ở vị trí thứ ba.

Tuy nhiên, đó không phải là tin xấu đối với Apple, chiếc iPhone 13 mới nhất của Apple, theo báo cáo của BanklessTimes – đã giúp Apple họ là công ty sản xuất điện thoại duy nhất có mức tăng trưởng trong quý nhờ lượng xuất xưởng tăng 2,2%.

Apple đứng ở vị trí thứ hai, đã bán được 56 triệu điện thoại thông minh. Doanh số bán hàng này giúp thị phần của Apple đứng ở mức 18%, đạt mức tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California là công ty sản xuất điện thoại duy nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh đạt mức tăng trưởng tích cực.

Thị phần của các công ty sản xuất điện thoại thông minh trong quý 1/2022.
Thị phần của các công ty sản xuất điện thoại thông minh trong quý I/2022.

Doanh số bán hàng điện thoại thông minh nói chung đã giảm sút trong một thời gian ngắn do thị trường bão hòa và tác động liên tục của đại dịch COVID-19. Bất kỳ sự tăng trưởng nào đều là tăng trưởng tốt.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Apple vẫn sẽ có một năm 2022 thành công bởi dòng sản phẩm iPhone 14 mới sắp ra mắt vào khoảng tháng 9 và một loạt các sản phẩm mới khác.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới