Hủy
Công Nghệ

Samsung ngừng sản xuất TV Plasma

Thứ Hai | 14/07/2014 15:08

Samsung sẽ không còn sản xuất tivi plasma từ cuối tháng 11-2014, thông báo chính thức được Samsung SDI công bố.
 

Màn hình màu plasma được Fujitsu sản xuất lần đầu tiên vào năm 1992, đến năm 1997,tivi plasma thương mại 42-ich mang thương hiệu Philips bắt đầu được bán ra thị trường tiêu dùng vớigiá... 15.000 USD. Cùng năm, Pioneer tham gia phân khúc tivi plasma, và tên gọi "tivi màn hìnhphẳng" đi vào đời sống.

Các dòng tivi plasma đầu tiên rất nặng, thô kệch và luôn ngốn nhiều điện năng.Trong khi đó, tivi màn hình LCD mỏng, nhẹ và ít tiêu hao điện hơn, đã trở thành "sát thủ" của tiviplasma từ năm 2006. Mặc dù các dòng tivi plasma đời mới hiện nay đã mỏng, nhẹ, sáng và ít tốn điện,nhưng plasma không còn là lựa chọn của người tiêu dùng dù giá thành cũng đã giảm đi rất nhiều sovới trước đây.

Năm ngoái, Panasonic, một trong những hãng sản xuất tivi plasma tên tuổi đã côngbố ngừng sản xuất các dòng sản phẩm tivi plasma đoạt giải thưởng của mình như ST60, VT60 vàZT60.

Quý 1-2014, chỉ có hai triệu tivi plasma bán ra trên toàn cầu, giảm 16% so vớicùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số tivi LCD đạt 47 triệu chiếc. (Số liệu: IHS)
Theo tuyên bố của Samsung, các dòng tivi plasma sẽ không còn được sản xuất từ ngày30-11-2014. Theo đó, LG mặc nhiên trở thành đại diện hàng đầu và đơn độc trong phân khúc tiviplasma. Người phát ngôn công ty LG trả lời Wall Street Journal cho biết, công ty vẫn tiếptục sản xuất "khi vẫn còn nhu cầu". Tuy vậy, TV plasma chỉ là một con số lẻ trong tổng doanh thumảng sản xuất tivi của LG hiện nay.

Samsung SDI bắt đầu xuất xưởng các màn hình CRT trong vai trò nhà cung cấp từnhững năm 70, và trong các năm kế tiếp, đơn vị này phát triển thành nhà sản xuất plasma và màn hìnhLCD. Hiện nay, đơn vị sản xuất màn hình hiển thị của Samsung mang tên Samsung Display, sản xuất đạitrà loại màn hình OLED. Trước đó vào tháng Ba, Samsung ra mắt dòng tivi plasma cao cấp F8500, đượcxem là sản phẩm sau cùng ở phân khúc này.

Ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng bắt đầu lựa chọn tivi OLED, một công nghệđèn nền cao cấp với nhiều ưu thế vượt trội về hình ảnh sắc nét, độ tương phản, tiêu hao điện năngvà mỏng hơn công nghệ LCD... Giá thành tivi OLED cũng đã giảm khá nhiều so với hai năm trước đây.Giới phân tích dự báo OLED sẽ sớm thay thế LCD trong thời gian tới mặc dù sản xuất đại trà màn hìnhOLED gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các tivi màn hình lớn.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới