Hủy
Công Nghệ

Samsung phát hiện tình trạng bóc lột lao động ở Trung Quốc

Thứ Hai | 26/11/2012 22:59

Samsung đã tiến hành nhiều cuộc điều tra về ngược đãi lao động tại cơ sở của các đối tác Trung Quốc để ngăn chặn và giữ gìn danh tiếng.
 

Hãng công nghệ Hàn Quốc bày tỏ rằng họ đã ghi nhận những trường hợp công nhân làm việc nhiều hơn thời gian quy định, và còn bị phạt vì các lỗi vắng mặt hay muộn giờ.

Trước đó, sau khi có cáo buộc Samsung bỏ qua tình trạng vi phạm lao động tại các nhà máy đối tác, hãng này đã tiến hành cuộc thanh tra kéo dài 4 tuần tại 105 cơ sở hoạt động của đối tác Trung Quốc.

Hồi tháng 8 vừa qua, tổ chức Theo dõi lao động Trung Quốc (CLW) có trụ sở tại New York cho rằng những hãng được Samsung thuê đã tuyển dụng cả trẻ em, và điều kiện làm việc của họ là “vô nhân đạo”. Tuy nhiên, đội ngũ thanh tra của Samsung đã không phát hiện ra lao công nhỏ tuổi nào.

Dù vậy, phía nhà phát triển Galaxy vẫn yêu cầu đối tác phải tiến hành các thủ tục tuyển dụng lao động mới, và họ sẽ hủy bỏ những hợp đồng nào ký kết với lao động trẻ em mà họ phát hiện trong tương lai.

Trong một động thái làm giảm chỉ trích, Samsung cho biết tình trạng làm việc thêm giờ trái pháp luật sẽ được chấm dứt hoàn toàn vào cuối năm 2014.

Dự kiến, Samsung sẽ tiếp tục thanh tra thêm 144 cơ sở đối tác khác của họ tại Trung Quốc.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới