Hủy
Công Nghệ

Sẽ phạt website của cơ quan Nhà nước không có tên miền ".vn"

Thứ Hai | 07/01/2013 07:17

Trường hợp các trang thông tin điện tử này không lưu trữ trong các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam cũng sẽ bị phạt.
 

Đây là nội dung quy định trong Dự thảo Nghị định Quy định xử phạtvi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyếnđiện đang được Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra lấy ý kiến.

Nghị định này quy định hành vi vi phạm, hình thức, mức xử phạt vàthẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin vàtần số vô tuyến điện.

Về vi phạm các quy định về sử dụng tên miền Internet, Dự thảo quyđịnh phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với các hành vi: Sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báohoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thôngbáo với Bộ Thông tin và Truyền thông;

Khai báo thông tin không chính xác hoặc không cập nhật khi cóthay đổi thông tin về tên, địa chỉ liên hệ đối với tổ chức hoặc tên, địa chỉ liên hệ, số giấy chứngminh nhân dân hoặc số hộ chiếu đối với cá nhân đăng ký, sử dụng tên miền ".vn".

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi sau: Trang thôngtin điện tử chính thức của các cơ quan Đảng, Nhà nước trừ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nướcngoài không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam ".vn" hoặc không lưu trữ trong các máy chủ có địachỉ IP ở Việt Nam.

Trường hợp cấp tên miền cấp 3 dưới tên miền cấp 2 ".vn" của mìnhcho các đối tượng không phải là thành viên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mình sử dụng; cá nhâncấp tên miền cấp 3 dưới tên miền cấp 2 của mình cho các tổ chức, cá nhân khác cũng bị phạt từ 10-20triệu đồng.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới