Hủy
Công Nghệ

SIM thường tại Việt Nam dùng được trên iPhone 5

Thứ Sáu | 21/09/2012 15:15

Người dùng Việt nam có thể cắt gọt và mài mỏng chiếc SIM bình thường theo chuẩn nanoSIM để sử dụng trên iPhone 5.
 

Từ ngày iPhone 5 chính thức trình làng, khách hàng tại Việt Nam cảm thấy lo lắng trước cảnh không thể dùng máy bởi các nhà mạng chưa kinh doanh nanoSIM. Hơn nữa, một số đơn vị chuyên môn còn tuyên bố, chỉ có nanoSIM của nhà mạng mới tương thích iPhone 5 và người dùng phải chờ đến tháng 10 khi các hãng bắt đầu phân phối chuẩn Sim mới.

Sáng nay, khi chiếc iPhone 5 đầu tiên được xách tay về Việt Nam, người dùng đã tiến hành thử nghiệm khả năng chạy SIM thông thường. Theo anh Trần Mạnh Hiệp, admin diễn đàn Tinhte khẳng định, thẻ SIM bình thường được cắt gọt và mài mỏng theo chuẩn nanoSim sẽ dùng được ngay trên iPhone 5. Kết quả cho thấy, smartphone đã nhận sóng GSM của nhà mạng tại Việt Nam.
 
Mặc dù iPhone 5 trong khi thử nghiệm đã có thể nhận sóng GSM của nhà mạng Việt Nam, tuy nhiên do máy chủ của Apple chưa mở cửa để người dùng có thể kích hoạt iPhone thế hệ mới, do đó việc thử nghiệm gọi điện và sử dụng mạng trên chiếc iPhone này vẫn chưa thể thực hiện được.

SIM thường sau khi cắt và gọt nhỏ trở thành chuẩn nanoSIM
SIM thường sau khi cắt và gọt nhỏ trở thành chuẩn nanoSIM

iPhone 5 nhận SIM thông thường tại Việt Nam.
iPhone 5 nhận SIM thông thường tại Việt Nam.

Khay nanoSIM của iPhone 5 (trái) nhỏ hơn của iPhone trước đây.
Khay nanoSIM của iPhone 5 (trái) nhỏ hơn của iPhone trước đây.

Nano SIM đạt kích thước 12,3 x 8,8mm (dài x rộng), nhỏ hơn 2/3 so với SIM thông thường thường và 1/3 so với microSIM. Ngoài ra, nanoSIM cũng mỏng hơn 15% so với 2 loại SIM tiền nhiệm (0,67mm so với 0,76mm). Thông tin cho biết, Viettel đang tiến hành nhập khẩu nanoSIM và sẽ có hàng sau khoảng 1 tháng nữa. Hãng dự định bán nanoSIM cho tất cả người dùng có nhu cầu chứ không bắt buộc phải mua máy iPhone do Viettel phân phối. Vinaphone cũng dự định nhập khẩu hoặc tự sản xuất nanoSIM, có thể phát hành rộng rãi trên thị trường vào tháng sau.

Nguồn Kênh 14


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới