Hủy
Công Nghệ

Sony có thể rút khỏi thị trường smartphone năm sau

Thứ Năm | 08/10/2015 11:24

Nếu tình hình kinh doanh không khởi sắc, công ty Nhật Bản sẽ xem xét việc đóng cửa các nhà máy sản xuất dòng điện thoại Xperia trong năm 2016.
 

Theo AndroidAuthority, Giám đốc điều hành Sony, ông Kazuo Hirai sẽ cho các lãnh đạo mảng thiết bị đi động của hãng thêm một năm thử thách. Nếu trong năm 2016, Sony Mobile không cải thiện tình hình kinh doanh so với hiện nay thì bộ phận này có thể bị thay thế.

Sony đã phải gánh khoản lỗ khoảng 310 triệu USD cho mảng smartphone trong tháng 4 và dự kiến con số này tăng lên 480 triệu USD hiện tại. Vấn đề mà Sony Mobile gặp phải là sự suy giảm ở Mỹ, thị trường khổng lồ mà hãng chỉ chiếm 1% thị phần. Trong khi đó tại quê nhà, các smartphone dòng Xperia chiếm 17,5%. Nhà sản xuất Nhật Bản cũng không nằm ngoài sức ép chung bởi các model giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Hiện Sony đang dồn lực cho dòng Xperia Z5, trong đó ấn tượng hơn cả là Z5 Premium với màn hình 4K đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, "lá bài này" có giúp Sony khởi sắc hơn hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn, nhất là khi họ thiếu các đối tác phân phối tại Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 7, Giám đốc điều hành Sony Mobile, ông Hiroki Totoki, cho biết sẽ không bán hoặc từ bỏ việc kinh doanh điện thoại thông minh. Tuy nhiên, với "tối hậu thư" từ lãnh đạo mà bộ phận di động vẫn không có chuyển biến tích cực, rất có thể những mẫu Sony Xperia sẽ trở thành dĩ vãng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới